895 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam được tiêm vaccine Covid-19

Sáng 1-4, Bộ đội Biên phòng và Cục Quân y đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức tiêm những liều vaccine phòng Covid- 19 đầu tiên cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Tây Ninh, trong đó ưu tiên tiêm cho lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, các điểm chốt chặn. 
Chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam được tiêm vaccine Covid-19 trong sáng 1-4-2021
Chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam được tiêm vaccine Covid-19 trong sáng 1-4-2021

Dự kiến, 895 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam sẽ lần lượt được tiêm vaccine.

Theo Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, tại các điểm tiêm chủng, Bệnh viện Quân y 175 đã bố trí khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Những cán bộ, chiến sĩ đã tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khỏe điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vaccine. Đợt tiêm vaccine cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng Tây Nam sẽ triển khai tại 6 tỉnh diễn ra từ ngày 1-4 đến cuối tháng 4.

895 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới Tây Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 1 Các chiến sĩ được nghỉ ngơi theo dõi sau tiêm vaccine

Các điểm tiêm chủng sẽ được tổ chức tại bệnh viện, bệnh xá, trạm y tế, điểm tiêm lưu động, nơi đã được tập huấn về tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Mỗi điểm tiêm chỉ tiêm dưới 100 người/buổi tiêm chủng để thực hiện đầy đủ các bước khám sàng lọc, hỏi tiền sử, người có sốt, ho sẽ tạm hoãn đợi buổi tiêm kế tiếp.

“Hơn 1 năm qua, lực lượng biên phòng đã nỗ lực triển khai nhiều công tác phòng chống dịch Covid-19 ở tuyến biên giới Tây Ninh. Hiện trên địa bàn có 129 chốt chặn dã chiến với 12 trạm biên phòng, 27 điểm cảnh giới dọc 240 km tuyến đường biên giới, trong đó bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt. Thời gian gần đây, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở Campuchia nên lực lượng biên phòng Tây Ninh đang nỗ lực kiểm soát nghiêm ngặt các đường mòn lối mở, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, không để người qua lại biên giới làm lây lan dịch ra cộng đồng”, Đại tá Nguyễn Tài Sơn thông tin.

Tin cùng chuyên mục