Bàn giao công dân Philippines bị nạn trên biển

Lực lượng chức năng đã tiến hành hoàn tất các thủ tục để bàn giao 1 công dân Philippines bị nạn trên biển được các ngư dân tàu cá Bình Định cứu vớt.

Ngày 11-5, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định phối hợp với đại diện của Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam tiến hành các thủ tục để bàn giao ông Anding Nadie Repil (52 tuổi, quốc tịch Philippines), trước đó đã gặp nạn, trôi dạt trên biển và được các ngư dân tỉnh Bình Định cứu vớt.

Ngư dân Phan Kha (đeo kính) và ông Anding Nadie Repil

Trước đó, ngày 17-4, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Việt Nam, các thuyền viên trên tàu cá BĐ 98435 TS do ông Phan Kha (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng đã phát hiện ông Anding Nadie Repil đang trôi dạt trên biển nên tổ chức tiếp cận cứu vớt.

Sau khi cứu vớt, các ngư dân tàu BĐ 98435 TS đã chăm sóc sức khỏe cho ông Anding và cho ông này ăn nghỉ trên tàu.

Đến 2-5, ông Kha cùng các thuyền viên đã đưa ông Anding trở về đất liền để bàn giao cho lực lượng chức năng của tỉnh Bình Định để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Thay mặt Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam, ông Edifredo Manatad Dabuet (tùy viên Đại sứ Quán Philippines tại Việt Nam) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân ông Kha và các thuyền viên trên tàu cá BĐ 98435 TS cùng các đơn vị chức năng ở Bình Định vì đã tận tình cứu giúp công dân nước này bị nạn trên biển.

Đơn vị chức năng tiến hành bàn giao công dân Philippines bị nạn trên biển Việt Nam trở về nước.

Tại buổi bàn giao, ông Võ Đình Kha, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định biểu dương tinh thần, nghĩa cử của ngư dân Kha và các ngư dân trên tàu BĐ 98435 TS đã xả thân hỗ trợ, cứu giúp công dân nước bạn trên biển.

“Đây là một hành động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của một công dân Việt Nam trong quan hệ với các nước trong khu vực và thế giới…”, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Bình Định nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục