Bán lẻ tập trung kích cầu cuối năm

Để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm cho người dân, hiện nay nhiều doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ tại TPHCM đã đồng loạt tung ra những đợt khuyến mãi “khủng” với mức giảm mạnh, tối đa tới 95%. 
Hàng hóa giảm giá mạnh tại các kênh phân phối dịp cuối năm
Hàng hóa giảm giá mạnh tại các kênh phân phối dịp cuối năm

Nỗ lực kích cầu vì người tiêu dùng

Theo Sở Công thương TPHCM, trong các tháng cuối năm, việc đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Từ đó góp phần khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới.

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, trong các tháng cuối năm, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn TP sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng tết, giá cả không tăng, tương đương giá trị năm 2019. Mục đích nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Các nhóm hàng tập trung giảm giá kích cầu gồm: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo. Đặc biệt nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi bán các giỏ quà tết có mức giá tương đương hoặc thấp hơn mặt bằng giá năm 2019 để thu hút người mua; đồng thời phục vụ nhu cầu người lao động có thu nhập thấp tại các khu chế xuất - khu công nghiệp. Mức giá bán giỏ quà tết bình quân từ 125.000 đồng đến 299.000 đồng/giỏ, với các giỏ quà cao cấp, mức giá có thể lên đến 2 triệu đồng/giỏ.

Sở Công thương TPHCM cho biết, kể từ khi dừng giãn cách xã hội tới nay, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, sở đã thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng cũng như hợp tác thương mại, kết nối cung cầu giữa TPHCM với các địa phương trong cả nước. Có thể kể tới như: Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 với 29 địa phương và 486 doanh nghiệp tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, doanh thu đạt 40 tỷ đồng. Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành năm 2020 thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia, doanh thu hơn 30 tỷ đồng. Gần đây nhất là Hội chợ khuyến mại 2020 với sự tham gia của 260 doanh nghiệp và 420 gian hàng. Những chương trình này đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân tham quan, mua sắm, giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn. 

Bán lẻ thiết thực tri ân khách hàng

Thực hiện chủ trương kích cầu của TPHCM, các hệ thống phân phối lớn như: Saigon Co.op, Satra, Aeon - Citimart, Big C dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm. Trong đó, nhà bán lẻ Saigon Co.op với hơn 800 điểm bán phủ đều khắp các phân khúc bán lẻ đã tiên phong tổ chức loạt chương trình khuyến mãi khủng trong dịp này. 

Theo đại diện của Saigon Co.op, trong tháng 11, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như đường, gạo, sữa, trứng dầu ăn..., hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food còn bổ sung 10 chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và tặng điểm thưởng rất cao cho người tiêu dùng với chủ đề “Tri ân triệu cảm xúc”.

Nổi bật nhất là chương trình “Mua 2 tính tiền 1”, khách hàng mua 2 sản phẩm cùng loại chỉ tính tiền 1 sản phẩm; “Mua nhiều ưu đãi lớn” giảm giá từ 60% đến 95% khi mua sản phẩm cùng loại thứ 2, 4, 6…; “Nhận quà cảm xúc cả nhà thích mê” tặng hơn 1 triệu phiếu mua hàng cho khách. 

Ngoài ra, Saigon Co.op còn tổ chức luân phiên giảm giá nông sản để hỗ trợ nông dân, tặng điểm thưởng mức cao vào các ngày thứ ba hàng tuần, giảm giá các set quà tặng cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày độc thân, tặng điểm thưởng khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, săn biểu tượng cảm xúc nhận quà trên ứng dụng Saigon Co.op…

Các chương trình giảm giá được thiết kế luân phiên hết sức khoa học, vừa bảo đảm các bà nội trợ truyền thống có thể mua hàng tiết kiệm vào các ngày đầu và giữa tuần, vừa giúp giới văn phòng mua hàng giảm giá, nhận quà, nhận ưu đãi vào các ngày cuối tuần. Đồng thời, các sản phẩm giảm giá cũng trải rộng nhiều nhóm hàng, từ thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, mỹ phẩm đến đồ gia dụng và hàng thời trang để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp. 

Đáng chú ý, mặc dù giảm giá mạnh tay song không vì thế mà chất lượng hàng hóa bị buông lỏng. Điều này xuất phát từ quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa của Saigon Co.op đã được xây dựng và đưa vào thực hiện từ cuối năm 2019. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm mua sắm hàng hóa với mức giảm cao nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. 

Được biết, đây là chương trình diễn ra định kỳ vào tháng 11 hàng năm như lời cảm ơn sâu sắc của Saigon Co.op đến với khách hàng luôn đồng hành cùng hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trong suốt nhiều thập niên qua. Chương trình không chỉ mang đến hàng ngàn sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi, giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi tiêu trong giai đoạn khó khăn mà còn là lời tri ân chân thành nhất của Saigon Co.op gửi đến khách hàng thân thương. Đây cũng là những món “quà để dành” cho khách hàng khi năm hết tết đến bởi càng tích lũy được nhiều điểm, khách hàng càng nhận được chiết khấu cao vào cuối năm.

Theo thống kê của Sở Công thương TPHCM, doanh thu thị trường bán lẻ trên địa bàn thành phố trong 10 tháng có mức tăng trưởng khá tốt, đạt 680.602 tỷ đồng, chiếm 64,3% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 9,9% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm hàng đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình đạt 127.710 tỷ đồng, chiếm 18,8% doanh thu bán lẻ, tăng 9,5%; lương thực, thực phẩm đạt 116.073 tỷ đồng, chiếm 17,1%, tăng 13,1%; xăng dầu các loại đạt 56.366 tỷ đồng, chiếm 8,3%, tăng 7,4%... Dự kiến, doanh thu hoạt động ăn uống và lưu trú trong những tháng cuối năm 2020 này sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là nhóm lưu trú do việc mở cửa đối với các quốc gia có hệ số an toàn cao. 

Tin cùng chuyên mục