Bánh kẹo tết - hàng nội chiếm ưu thế


Thời điểm này, thị trường bánh kẹo tết đã bắt đầu nhộn nhịp, khi tất cả sản phẩm của các doanh nghiệp đều đã được tung ra thị trường. 

Giới kinh doanh cho biết, thị trường bánh kẹo tết năm nay có sự tham gia của nhiều thương hiệu nước ngoài, vì thế để gia tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, các nhãn hiệu bánh kẹo trong nước đã đưa ra những sản phẩm mới, đáp ứng tốt xu hướng sạch, an toàn với sức khỏe.

Theo đại diện Bibica, mùa tết năm nay doanh nghiệp này tung ra thị trường hơn 3.000 tấn bánh kẹo, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có hơn 60 loại sản phẩm mới. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, Bibica đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, bao bì mẫu mã; đồng thời mở rộng đầu tư dây chuyền thiết bị mới hiện đại từ châu Âu, Mỹ. 

Theo đánh giá của giới kinh doanh, nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại, giá cả phải chăng, nhiều mặt hàng như: bánh hạnh nhân, bánh yến mạch, bánh bột ngũ cốc, bánh gạo lức mè đen của Thanh Tiết, Goody Chips, Limo; bánh có mứt trái cây tươi Tư Bông, Tipo, Cosy… đã đưa ra thị trường những sản phẩm tết khai thác tối đa hình tượng chuột vàng trong các thiết kế xuân của mình, để chuyển tải thông điệp về một năm mới no ấm, an khang. Về giá cả, các sản phẩm bánh kẹo, mứt tết năm nay gần như không tăng so với năm trước. Một số sản phẩm cao cấp hơn thì giá tăng khoảng 2%-5%. Giá các loại kẹo bán theo cân thường dao động 80.000-100.000 đồng/kg.

Thời điểm này, tại các siêu thị như Co.opmart, Vinmart, BigC, MM Mega Market… các loại bánh kẹo tết đã được bày bán trên kệ. Đáng chú ý, sản phẩm bánh kẹo sản xuất trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà… hiện chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập, cả về mẫu mã và số lượng. Đặc biệt, để thu hút và kích cầu tiêu dùng, các siêu thị còn giảm giá sớm 20%-50% nhằm giảm tải áp lực mua sắm dồn về những ngày cuối năm.

Theo các siêu thị, việc chủ động trữ lượng hàng hóa dài hạn đã giúp các siêu thị có kế hoạch sản xuất phù hợp, từ đó giảm chi phí nên có thể giảm giá sản phẩm, trực tiếp chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục