“Bắt sóng” nhạc trẻ

“Chúng tôi lan tỏa âm nhạc và những thanh âm của cuộc sống” là lời giới thiệu về trang mạng xã hội Đài Phát Thanh. Ra đời từ đam mê âm nhạc của những người trẻ, Đài Phát Thanh đang dần trở thành một kênh mạng xã hội về âm nhạc quen thuộc, hay ho, thu hút nhiều người.

Trang Facebook Đài Phát Thanh hiện đang có lượt tương tác khá lớn với hơn 3,5 triệu người theo dõi, gần 2 triệu người yêu thích. Trang khai thác nội dung khách quan, tích cực về mọi dòng nhạc từ underground, mainstream hay indie, dành cho nhiều người. Điều đặc biệt, các bài viết nhận được nhiều bình luận của người xem quan tâm âm nhạc, thể hiện sự am hiểu lĩnh vực nhưng tranh luận thú vị, chứ không sa đà vào chuyện đả kích, thêu dệt “drama” tiêu cực như các trang mạng xã hội khác về showbiz.

Chỉ cần lướt nhẹ trang Đài Phát Thanh, khán giả nhận được hàng loạt thông tin âm nhạc nhanh chóng, hấp dẫn với cách giới thiệu trẻ trung như: “Sau Tiên Cookie và BigDaddy, 1989 tiếp tục tung poster Hâm nóng của Emily. MV dự kiến phát hành vào lúc 13-5”; “Các bạn trông chờ gì vào sự kết hợp giữa SlimV và Soobin trong phiên bản đặc biệt The Playah? MV sẽ ra mắt lúc 20 giờ ngày 14-5”; “Gác lại tã sữa, Justatee và Rhymastic dắt tay nhau đi vô rừng trong sản phẩm mang tên Ta còn đây, phát hành chính thức 14-5”… Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm âm nhạc mới nhất, Đài Phát Thanh cũng là kênh “bắt sóng” rất nhanh gu nghe nhạc hiện nay của giới trẻ. Ai cũng dễ dàng tìm được một bài nhạc hay, tin tức hữu ích, thú vị, nên biết về âm nhạc. Đây cũng là kênh mạng xã hội đồng hành cùng những cái tên mới trong làng nhạc Việt, đưa hình ảnh nghệ sĩ trẻ đến gần hơn công chúng thông qua các bài viết, video giới thiệu.

Đài Phát Thanh mới đây còn phát triển trên nền tảng nhạc số Spotify, xây dựng và gợi ý “thực đơn” âm nhạc theo nhiều chủ đề phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả. 5 playlist mở đầu trên Spotify từ đài bao gồm: Nhạc gối đầu giường, Ướt gối, Dạo này “Street” quá, Ngày bình thường, Của hiếm để dành. Nếu người nghe đang cần danh sách âm nhạc cho những ngày gợi nhớ cảm xúc, những tình khúc mang màu sắc, thanh âm về cảm xúc, hay để lấy lại tinh thần tích cực từ âm nhạc… thì ở đây đều có. Kênh này hiện còn phát triển nền tảng Instagram với hơn 213.000 lượt theo dõi, TikTok với 718.000 lượt theo dõi với hàng loạt video ngắn giới thiệu các hài hát đang thịnh hành. Không chỉ đồng hành cùng dự án các nghệ sĩ trẻ, Đài Phát Thanh đang chuẩn bị sản xuất những nội dung độc quyền cùng nghệ sĩ Việt. Gần nhất là dự án Trạm cảm xúc cùng 1989s Entertainment.

Khi nhạc Việt ngày càng phát triển, biên giới của âm nhạc đang dần bị xóa nhòa. Bên cạnh thước đo độ “hot” của các sản phẩm âm nhạc được đong đếm qua lượt xem trên Top trending YouTube thì các kênh, trang mạng xã hội như Đài Phát Thanh cũng đang trở thành địa chỉ uy tín, cập nhật nhanh chóng và gần gũi mọi tin tức về âm nhạc trong và ngoài nước, góp phần định hình xu hướng nghe nhạc.

Tin cùng chuyên mục