Bệnh nhân Alzheimer hưởng lợi từ sự hợp tác giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam

Văn bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam tạo thuận lợi trong việc tiếp cận chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị cho cộng đồng Alzheimer Việt Nam giai đoạn 2022-2025.

“Cú bắt tay” mang tầm chiến lược

Eisai Việt Nam vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hội Thần Kinh Học Việt Nam vào ngày 12-5-2022. “Cú bắt tay” này có ý nghĩa rất lớn với những người bệnh sa sút trí tuệ trong nước bởi đây là hai đơn vị sở hữu cả tiềm lực khoa học lẫn sức ảnh hưởng để mang đến những tác động thiết thực về mặt lâu dài.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam 
Eisai Việt Nam hiện là thành viên của Tập đoàn Eisai, được thành lập năm 1941 tại Tokyo (Nhật Bản) với 40 công ty con và hơn 10.000 nhân viên trên khắp thế giới. Triết lý của Tập đoàn Eisai là human health care (“hhc”), ưu tiên hàng đầu về chăm sóc sức khỏe cho cả bệnh nhân và gia đình của họ, đồng thời gia tăng lợi ích mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang lại cũng như giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng. 
TS-BS Trần Công Thắng chia sẻ tổng quan về chứng Sa sút trí tuệ tại lễ khai trương văn phòng kinh doanh mới của Eisai tại Việt Nam
Không chỉ cho ra mắt thị trường Việt Nam các sản phẩm toàn cầu của Eisai như thuốc điều trị động kinh, thuốc chống ung thư, tập đoàn còn gia nhập mạnh mẽ thị trường Việt Nam thông qua việc mở văn phòng kinh doanh. Gần nhất chính là ngày 12-5-2022, Eisai ra mắt văn phòng kinh doanh mới, tọa lạc tại tòa nhà Báo Sài Gòn Giải Phóng, số 436-438 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. 


Về phía Hội Thần Kinh Học Việt Nam, đây là tổ chức phi chính phủ quy tụ những chuyên gia, bác sĩ làm việc liên quan đến y học thần kinh tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1962, tổ chức này không chỉ có lịch sử lâu dài mà còn có tầm ảnh hưởng to lớn trong lĩnh vực y học thần kinh. Với mối quan hệ mật thiết với các bệnh viện, cộng đồng người bệnh, tổ chức nhà nước…, Hội Thần Kinh Học Việt Nam sẽ là đơn vị tư vấn chính sách, mở rộng kênh tiếp cận bệnh nhân và đồng hành cùng Eisai Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh lý Alzheimer cũng như các hoạt động phát triển năng lực trong chẩn đoán, điều trị và kiến thức y khoa về bệnh lý này.

Người bệnh được hưởng lợi lớn

Sự hợp tác giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng bệnh nhân Alzheimer nước ta. Giờ đây, người bệnh không chỉ được hỗ trợ ở góc độ chuyên môn mà còn trên cả phương diện thuốc lẫn công nghệ. 

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy hội có 355 hội viên, trong đó có 85 BS.CK1, 56 BS.CK2,  48 Thạc sĩ, 34 Tiến sĩ… Hội đã và đang tổ chức đều đặn các hội nghị, sinh hoạt khoa học, hội thảo ở các tỉnh, có sự tham gia của nhiều giáo sư ở Mỹ, Pháp, Đức, Áo. Các giáo sư, tiến sĩ của Hội Thần Kinh Học Việt Nam chắc chắn sẽ là nguồn tham vấn đáng tin cậy cho các bệnh nhân và gia đình khi có các thắc mắc liên quan đến Alzheimer cũng như các bệnh lý thần kinh nói chung. 

Về phía Eisai, tập đoàn đang sở hữu nhiều loại thuốc tân tiến, được sử dụng tại các thị trường khắt khe như Mỹ, châu Âu. Bên cạnh đó, Eisai vẫn không ngừng nghiên cứu và phát triển các loại thuốc mới trong điều trị chứng sa sút trí tuệ. Vai trò của Eisai trong mối liên kết lần này chính là tạo cho người bệnh Alzheimer và gia đình cơ hội tiếp cận sớm với các công nghệ y khoa về thần kinh tiên tiến nhất hiện nay. Với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thần kinh học, Eisai Việt Nam sẽ giúp giải quyết hiệu quả những vấn đề về sức khỏe mà người bệnh gặp phải. Bên cạnh đó, triết lý human health care của công ty cũng giúp gia đình người bệnh yên tâm hơn vì luôn được quan tâm, sẻ chia và đồng hành trên con đường cùng người thân vượt qua bệnh tật.

Tương lai tươi sáng cho bệnh nhân Alzheimer Việt Nam

Thông qua sự hợp tác giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam, cộng đồng người bệnh Alzheimer nói riêng và những bệnh nhân mắc chứng sa sút trí tuệ nói chung sẽ được hưởng những lợi ích thiết thực và kịp thời. Người bệnh sẽ sớm được tiếp cận với những loại thuốc kháng thể đơn dòng được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. 

Với sự hợp tác giữa Hội Thần Kinh Học Việt Nam và Eisai Việt Nam, cộng đồng người bệnh Alzheimer sẽ được tham vấn, quan tâm kịp thời nhờ các hoạt động thăm khám và nâng cao nhận thức về bệnh qua chuỗi hoạt động tư vấn tại các bệnh viện do hai đơn vị đồng tổ chức.

Một trong những điểm nổi bật của sự hợp tác lần này chính là khoản kinh phí mà Eisai cam kết sẽ hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các bệnh thần kinh của Hội Thần Kinh Học Việt Nam. Từ đây, các hoạt động có liên quan đến cộng đồng Alzheimer sẽ được tổ chức thuận lợi hơn nhờ sự tài trợ của đơn vị này. 

Sự kết hợp của hai tổ chức uy tín này mở ra triển vọng tươi sáng cho công tác điều trị Alzheimer tại Việt Nam. Đây sẽ là khởi đầu cho chuỗi hoạt động đa dạng, tiếp cận tối ưu những đối tượng người bệnh và gia đình cần sự giúp đỡ tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục