
Theo đó, khi cần hỗ trợ thông tin về giải quyết việc làm và thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động chỉ cần gọi đến Tổng đài trợ lý ảo AI (qua số điện thoại 02903 826313) sẽ được hỗ trợ ngay lập tức, với dịch vụ hỗ trợ đa dạng như: gợi ý câu hỏi có liên quan tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau; tư vấn chính xác; hoạt động 24/7, không nghỉ lễ; bảo mật thông tin; chuyển tư vấn viên chủ động liên hệ lại theo nhu cầu người dùng.
Cũng theo bà Quách Thanh Thoảng, hiện ứng dụng Tổng đài trợ lý ảo AI cơ bản đã đáp ứng được thông tin cho người cần giới thiệu việc làm đi lao động trong và ngoài tỉnh, nước ngoài. Với những câu hỏi nâng cao, Tổng đài trợ lý ảo AI sẽ chuyển sang máy bàn của tư vấn viên. Mỗi năm, trung tâm tiếp nhận hơn 10.000 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến.
Công nghệ này sẽ hướng dẫn cho người hưởng bảo hiểm nộp hồ sơ trực tuyến thuận lợi. Tổng đài trợ lý ảo AI cũng tự động hàng tháng sẽ gọi đến người đang nhận bảo hiểm thất nghiệp nhắc nhở họ đến trung tâm thông báo về tình trạng có việc làm hay chưa để đảm bảo quyền lợi cho họ.
Liên quan lĩnh vực việc làm, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay đã giải quyết việc làm cho hơn 16.500 người (trong đó, trong tỉnh gần 5.380 người, ngoài tỉnh hơn 10.940 người, lao động Cà Mau đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 192 người).