Cảnh báo cuộc gọi mạo danh điện lực Việt Nam

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM khẳng định, những cuộc gọi có thông tin tự động là giả mạo. Hiện Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã thông tin với Công an TPHCM để điều tra.

Chiều 27-4, Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, đơn vị vừa nhận được phản ánh của một số khách hàng báo có số điện thoại tự xưng là Điện lực Việt nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), trong hai ngày qua, EVNHCMC nhận được nhiều phản ánh của khách hàng có cuộc gọi tự xưng nhân viên điện lực đòi cắt điện. Ngay sau đó, EVNHCMC đã thử gọi lại số người dân cung cấp thì phát thông tin tự động “Điện lực Việt Nam xin thông báo khẩn cấp, do sử dụng tình trạng điện bất thường nay công ty xin thông báo tạm ngưng cung cấp điện. Nếu cần hỗ trợ vui lòng bấm phím 9 để gặp nhân viên tư vấn”. Tuy nhiên, EVNHCMC gọi điện thoại gặp nhân viên “tự xưng” thì không trả lời được đang làm công ty nào và thử đọc số điện thoại đăng ký thì tra cứu được.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định, những cuộc gọi có thông tin tự động là giả mạo. Hiện EVNHCMC đã thông tin với Công an TPHCM để điều tra. Trong trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ thông báo tiền điện thông qua SMS có tên thương hiệu EVNHCMC, email cskh@hcmpc.com.vn, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện… Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực quận, huyện thuộc EVNHCMC và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để công ty có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, trong mọi trường hợp, đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Tin cùng chuyên mục