Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS

Canon vừa đánh dấu cột mốc quan trọng khi sản lượng máy ảnh dòng EOS dùng phim và máy EOS kỹ thuật số dùng ống kính chuyển đổi vượt con số 100 triệu vào ngày 20-9-2019. 
Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS
Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS

Với 3 chữ cái đầu của cụm từ "Electro Optical System", EOS cũng là tên Nữ Thần Bình Minh trong thần thoại Hy Lạp. Được kỳ vọng là dòng sản phẩm hấp dẫn phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, với hệ thống ống kính EF đa dạng giúp Canon nâng tầm nhiếp ảnh, dòng máy ảnh EOS đã hỗ trợ rất nhiều người dùng trong suốt bề dày lịch sử của mình, đồng thời, giúp Canon đứng đầu thị phần toàn cầu ở mảng máy ảnh kỹ thuật số dùng ống kính chuyển đổi trong 16 năm liên tiếp, từ năm 2003 đến 2018.

 Dòng máy EOS bắt đầu với EOS 650 (ra mắt tháng 3 năm 1987), là chiếc máy ảnh ống kính đơn phản xạ (SLR) có công nghệ tân tiến nhất thời bấy giờ với ngàm điện tử đầu tiên trên thế giới. Hoạt động sản xuất máy ảnh dòng EOS bắt đầu ở nhà máy Canon tại Fukushima và nay đã mở rộng ra rất nhiều địa điểm khác nhau như: Đài Loan, Miyazaki, Nagasaki và đặc biệt là Oita Canon –nhà máy đặt tại Oita, Nhật Bản, nơi có quy trình quản lý chất lượng sản phẩm vô cùng khắt khe. Sau khi ra mắt EOS 650, Canon tiếp tục giới thiệu các sản phẩm có công nghệ tiên tiến, đạt mục tiêu cả về tốc độ chụp ảnh và sự tiện lợi, như máy EOS-1 dòng cao cấp (ra mắt năm 1989) và EOS Kiss (ra mắt năm 1993). 

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 1

Những sản phẩm này góp phần đa dạng hóa dòng EOS nhằm phục vụ người dùng từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Từ năm 2000 trở đi, khi máy DSLR ngày càng được đón nhận rộng rãi hơn, Canon mong muốn tạo thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn nữa. Ý tưởng cốt lõi của dòng máy EOS được nâng lên và lúc này đáp ứng cả yêu cầu "chất lượng hình ảnh tuyệt vời", nhờ vào công nghệ tiên tiến độc quyền như cảm biến CMOS và chip xử lý hình ảnh DIGIC.

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 2

Vào năm 2003, Canon ra mắt máy EOS Kiss, một chiếc DSLR gọn nhẹ với giá phải chăng, góp phần mở rộng hệ thống máy ảnh kỹ thuật số dùng ống kính chuyển đổi.

Với dòng EOS 5D là model sử dụng máy ảnh dùng ống kính chuyển đổi để quay video và sự ra đời của hệ thống Cinema EOS cho các sản phẩm phim ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp vào năm 2012, Canon mở rộng công nghệ video đến phân khúc doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm này vào ngành sản xuất video.

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 3
Không dừng ở đó, Canon tiếp tục khám phá và chinh phục những nấc thang cao hơn cùng dòng EOS với đợt ra mắt hệ thống EOS R dùng ngàm RF mới vào năm 2018 và gần đây nhất là EOS RP - chiếc máy ảnh không gương lật full - frame tiện dụng nhất của Canon được công bố vào đầu năm 2019.
Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 4
Với khởi điểm là ảnh tĩnh, sau đó mở rộng qua lĩnh vực video, dòng EOS đã hỗ trợ rất nhiều đối tượng người dùng, từ sơ cấp đến cấp độ chuyên nghiệp.

Và Canon sẽ tiếp tục coi "tốc độ, sự tiện lợi và chất lượng hình ảnh tuyệt vời" là ý tưởng cốt lõi của dòng EOS, từ đó, củng cố và mở rộng hơn nữa hệ thống EOS nhằm phát triển mạnh mẽ văn hóa nhiếp ảnh và video.

Canon vượt mốc 100 triệu máy ảnh dòng EOS ảnh 5
Năm 1997, sản lượng máy dòng EOS vượt 10 triệu máy. Với dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đa dạng và nhờ lợi thế từ sự phổ biến của máy DSLR vào nửa đầu thập niên 2000, sản lượng máy ảnh EOS đạt mốc 50 triệu vào năm 2011.

Tin cùng chuyên mục