Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương

Từ ngày 8-6 đến ngày 16-6, tại bãi biển quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn (Bình Định) diễn ra sự kiện, tuần lễ "Run For The Oceans – Chạy vì đại dương", thu hút trên 200 người, chủ yếu là bạn trẻ tham dự.
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương

"Run For The Oceans" là một chương trình toàn cầu sử dụng sức mạnh của thể thao để tăng nhận thức về mối đe dọa ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, và truyền cảm hứng hành động tới tất cả mọi người.

Thử thách chạy vì đại dương không rác thải. 

Theo đó, mỗi thành viên khi tham gia chạy dọc bãi biển, với mỗi km chạy trong suốt hành trình "Run For The Oceans" (diễn ra từ ngày 8-6 đến ngày 16-6), ban tổ chức (Adidas) sẽ đóng góp 1 USD cho Trường học Đại dương Parley - nơi giáo dục thế hệ trẻ về ô nhiễm môi trường biển.

Số tiền tối đa lên tới 1,5 triệu USD, nhằm giáo dục cho giới trẻ về mối đe dọa ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, và truyền cảm hứng để hành động bảo vệ môi trường.

"Run For The Oceans" tại Quy Nhơn bắt đầu từ ngày 8-6, đã thu hút 200 người tham dự, với tổng quảng đường đã chạy là 800 km, quy đổi được 800 USD, gây quỹ cho Trường học Đại dương Parley.

Năm 2017, tuần lễ "Run For The Oceans" bắt đầu phát động với buổi chạy đầu tiên tại New York. Đến năm 2018, chiến dịch đã huy động được 1 triệu USD, trên toàn cầu.

Nhiều sự kiện chạy bộ đã được tổ chức tại 13 thành phố lớn trên thế giới như: London, Paris, New York, Barcelona, Berlin, Thượng Hải,… 

Hàng trăm bạn trẻ đang ký tham gia, hưởng ứng

Theo đại diện ban tổ chức, số tiền này được sử dụng để phát triển chương trình giáo dục thanh thiếu niên, nhằm truyền cảm hứng và trao quyền cho thanh thiếu niên tham gia phong trào đại dương và thành lập các trường học như là trung tâm địa phương trong cuộc chiến chống ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.

Hiện tại, mức độ ô nhiễm rác thải nhựa đối với biển Việt Nam cũng đã có những dấu hiệu nghiêm trọng. Vì vây, cần phải hành động ngay từ bây giờ để có thể có một đại dương xanh bền vững.

Hàng trăm  bạn trẻ chạy dọc bãi biển Quy Nhơn gây quỹ vì một đại dương không rác thải
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 4 "Chung chân" vì một đại dương không rác thải

Thông qua "Run For The Oceans", không chỉ đóng góp nguồn tài chính quý giá cho chương trình Trường học Đại dương Parley mà còn truyền cảm hứng đến với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người chạy bộ, cùng nhau đóng góp thời gian và sức lực để cứu lấy đại dương.

Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 5 Chuẩn bị...
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 6 Đăng ký thử thách "Run For The Oceans - chạy vì một đại dương không rác"
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 7 Tuần lễ "Run For The Oceans" từ ngày 8-6 đến ngày 16-6
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 8 Thử thách chạy vì một đại dương không rác thải tại bãi biển Quy Nhơn
Chạy mỗi km nhận 1 USD gây quỹ cứu lấy đại dương ảnh 9 Mỗi bạn trẻ chạy được mỗi 1 km, sẽ gây quỹ được 1 USD cho Trường học Đại dương Parley - nơi giáo dục thế hệ trẻ về ô nhiễm môi trường biển

Tin cùng chuyên mục