Chia sẻ kinh nghiệm về “Quản lý bền vững nguồn nước”

Trong khuôn khổ hội thảo “Quản lý bền vững nguồn nước” do Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tiếp cận và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường, đô thị. Các giải pháp khai thác, quản lý hiệu quả tài nguyên nước trong bối cảnh tác động của đô thị hóa, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã được các đại biểu thảo luận.

Theo các đại biểu, tài nguyên nước đang chịu nhiều áp lực do sự gia tăng dân số và đô thị hóa không ngừng. Sự bất cập trong hệ thống quản lý, xử lý nước thải đã và đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe con người cũng như hệ sinh thái.

Tại các khu vực đô thị, người dân tiếp cận nguồn nước máy được phát triển nhanh chóng, tuy nhiên việc khai thác quá mức nguồn nước ngầm đang làm suy giảm chất lượng và gây cạn kiệt các tầng nước ngầm.

Tại hội thảo, các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn về hoạt động sản xuất nước sạch, thực trạng quản lý nguồn nước, nước thải hiện nay tại Việt Nam và tầm quan trọng của việc chung tay bảo vệ môi trường, nguồn nước trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục