Chớp cơ hội sở hữu căn hộ 40 triệu đồng/m²

Giá bán căn hộ tại TPHCM đang trên đà tăng mạnh, ngay cả những dự án quanh ngưỡng 40 triệu đồng/m² cũng đang dần trở thành hàng hiếm trên thị trường.

Nguồn cung khan hiếm, giá căn hộ lập đỉnh mới

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý 1-2021, thị trường TPHCM ghi nhận chỉ có khoảng 1.709 căn hộ chào bán nhưng phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang, cao cấp. Đáng chú ý, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp vẫn tăng ở tất cả các phân khúc, đạt bình quân 2.219 USD/m² (tương đương hơn 51 triệu đồng/m²), cao hơn quý trước 2,9% và cao hơn năm trước 14,6%. 

Giai đoạn 1 của khu đô thị Mizuki Park bàn giao hơn 1.400 căn hộ biệt lập dòng Flora cho khách hàng
Số liệu báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản tháng 2-2021 của Sở Xây dựng TPHCM cũng cho thấy tất cả dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đều thuộc phân khúc cao cấp với giá bán trên 40 triệu đồng/m². Căn hộ giá từ 20 đến 40 triệu đồng/m² hầu như không có dự án nào.  
Chớp cơ hội sở hữu căn hộ 40 triệu đồng/m² ảnh 2 Phối cảnh ba block căn hộ dòng Flora Mizuki MP6-MP7-MP8 ngay cạnh kênh đào trung tâm
Nổi bật ở phân khúc siêu sang là dự án Grand Marina Saigon (quận 1) với giá bán thấp nhất từ 400 triệu đồng/m², Cover Residences (quận 2) giá từ 161 triệu đồng/m², The River trung bình 138 triệu đồng/m². Ngay cả những dự án ở Thủ Đức như King Crown Infinity hay The Origami giá cũng chạm mốc 90 -100 triệu đồng/m². 
Chớp cơ hội sở hữu căn hộ 40 triệu đồng/m² ảnh 3 Hệ thống tiện ích biệt lập chỉ dành riêng cho cư dân của Flora Mizuki giai đoạn 1
Một số dự án tầm trung ở khu Tây như Stella En Tropic (Bình Tân) đang chào giá 50 - 58 triệu đồng/m², Akari City (Bình Tân) hiện đang giao dịch thứ cấp cũng rơi vào khoảng 40 triệu đồng/m². Trong khi đó, tại Nam Sài Gòn, giá một số căn hộ của Phú Mỹ Hưng như The Antonia, The Midtown cũng chạm ngưỡng 100 triệu đồng/m² trở lên.


Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến cho nguồn cung căn hộ trung cấp đáp ứng nhu cầu nhà ở của số đông người dân tại TPHCM trở nên khan hiếm là do thủ tục triển khai dự án ngày càng khắt khe, các chi phí xây dựng như giá đất, vật liệu, nhân công đều tăng cao và chi phí lãi vay lớn nên các chủ đầu tư có xu hướng tập trung vào sản phẩm cao cấp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Và việc ngày càng nhiều dự án căn hộ hạng sang, cao cấp xuất hiện đã đẩy mặt bằng giá lên cao và liên tục thiết lập đỉnh mới. 

Một số ý kiến còn nhận định nhiều khả năng giá căn hộ tại TPHCM sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi mà giá nhiều dự án căn hộ tại Bình Dương, Đồng Nai cũng đã chạm ngưỡng 35 - 45 triệu đồng/m². 

Chớp cơ hội với căn hộ tại Mizuki Park

TPHCM hiện có khoảng 13 triệu dân; trong đó Nam Sài Gòn đang được đa số giới doanh nhân, trí thức, Việt kiều và người nước ngoài chọn lựa làm nơi an cư bởi môi trường trong lành, giao thông khá thuận lợi và liên tục nhiều dự án hạ tầng mới đang được xúc tiến đầu tư. Xu hướng này vẫn đang tăng mạnh khi Bình Chánh có định hướng thành quận trong giai đoạn 2021 - 2025. 

Tuy nhiên, hiện nay khu vực Nam Sài Gòn lại rất hiếm dự án nhà ở mới được triển khai vì quỹ đất sạch cạn kiệt. Chỉ có một số ít dự án triển khai mở bán giai đoạn mới như khu đô thị Mizuki Park quy mô 26ha đang “trình làng” giai đoạn 2 gồm 3 block căn hộ công viên kênh đào Flora Mizuki MP6 - MP7 - MP8 nhưng số lượng sản phẩm không nhiều. Dự án này được khách hàng mua để ở lẫn các nhà đầu tư đánh giá cao nhờ nằm ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh, cách Phú Mỹ Hưng, quận 1, quận 5 chỉ khoảng 15 phút di chuyển. Trong khoảng cách này và với quy mô của một khu đô thị như Mizuki Park, hầu như thị trường không có dự án nào ghi nhận mức giá ưu đãi hơn, chỉ khoảng 40 triệu đồng/m².  

Đặc biệt, Mizuki Park được phát triển theo phong cách Nhật dưới sự hợp tác của Nam Long cùng hai đối tác Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin (Nhật), đồng thời tích hợp nhiều tiện ích thỏa mãn mọi nhu cầu từ giáo dục, mua sắm, giải trí cho đến chăm sóc sức khỏe. Đáng chú ý, dự án này đã cơ bản hoàn chỉnh toàn bộ hạ tầng, chủ đầu tư đã bàn giao các khu biệt thự compound Valora Island, nhà phố thương mại, nhà phố liền kề dòng Valora và 1.400 căn hộ Flora Mizuki cùng hàng loạt tiện ích công viên kênh đào, vườn Nhật, shophouse thương mại - dịch vụ, nhà thuốc, siêu thị,... phục vụ nhu cầu sống cho cư dân.  

Bên cạnh đó, căn hộ kênh đào Flora Mizuki MP6 - MP7 - MP8 đang ra mắt có lợi thế lớn khi bao quanh bởi hệ thống kênh đào xanh mát, liền kề quảng trường Event Park và Vườn Nhật trung tâm. Bên cạnh hệ thống tiện ích nội khu riêng biệt như đài ngắm cảnh, hồ bơi trẻ em và người lớn, sân thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, co-working space, khu vui chơi trẻ em ngoài trời và trong nhà, vườn thư giãn, khu tiệc nướng ngoài trời… Đa vòng tiện ích tầm khu đô thị nội khu và khu vực lân cận cho phép cư dân thụ hưởng cuộc sống hiện đại, an ninh đảm bảo trong một môi trường yên bình hiếm có giữa trung tâm đô thị sầm uất. 

Những lý do nói trên đang khiến căn hộ Flora Mizuki MP 6-MP7-MP 8 đang được nhiều khách hàng chờ đợi ngày chính thức công bố vào cuối tháng 4 này. Được biết, bên cạnh giá bán tốt nhất khu vực, khách hàng mua căn hộ còn được hỗ trợ chính sách thanh toán hấp dẫn từ chủ đầu tư liên doanh Việt - Nhật. Cụ thể, khách hàng được chỉ thanh toán 50% trong thời hạn lên đến 24 tháng cho tới khi bàn giao và miễn phí quản lý 2 năm. Vay ngân hàng lên đến 70% giá trị căn hộ với hai phương án lựa chọn ưu đãi gồm lãi suất 0%/12 tháng, ân hạn thanh toán 12 tháng hoặc lãi suất cố định 6%/24 tháng, ân hạn hai năm.

Tin cùng chuyên mục