
UBND TPHCM vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được về công tác đảm bảo hạ tầng thiết bị và hệ thống thông tin cấp xã.
Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trụ sở làm việc, tài sản công một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, không để lãng phí. Đồng thời bảo đảm hoạt động của hệ thống chính quyền không bị gián đoạn, xáo trộn nhằm tiếp tục triển khai chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Người đứng đầu các địa phương khẩn trương rà soát mạng nội bộ, trang thiết bị công nghệ thông tin tại trụ sở UBND cấp xã mới; rà soát máy móc, thiết bị, ưu tiên sử dụng các tài sản còn sử dụng được, mua sắm, thuê dịch vụ công nghệ thông tin bổ sung (nếu cần) cân đối từ nguồn kinh phí đã được UBND TPHCM giao năm 2025.
Song song đó, tiếp tục chủ động triển khai vận hành hệ thống thử nghiệm nhằm đảm bảo cán bộ được phân công thành thạo các thao tác khi đi vào vận hành chính thức.
Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã đôn đốc thực hiện việc số hóa tài liệu lưu trữ và tiếp tục tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ ở địa phương.
Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị thủ trưởng các cơ quan, tổ chức khẩn trương hoàn thành khảo sát, thống kê khối lượng tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy tại TPHCM.
Đồng thời, xây dựng và thực hiện phương án quản lý và xử lý nghiệp vụ đối với khối tài liệu, cơ sở dữ liệu tài liệu đã được thống kê trước khi sắp xếp tổ chức bộ máy. Các cơ quan, đơn vị tập trung tạo lập hồ sơ điện tử đối với tập lưu văn bản đi trên các hệ thống…