Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Được nghe lãnh đạo UBND quận 6 giới thiệu về mô hình tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7 (gọi tắt hệ thống 24/7) và bộ phận trả thẻ căn cước qua hệ thống 24/7 này.

Hệ thống 24/7 này thuộc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả “Hiện đại, Phục vụ” của quận 6, có trang bị hệ thống mạng LAN, mạng Wifi, hệ thống lấy số thứ tự, hệ thống trình chiếu hình ảnh, kiosk tra cứu thông tin, máy tính bảng, máy tính, thiết bị lưu điện, máy in, máy scan, máy quét mã vạch... phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính và phục vụ người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ.
Hệ thống này được ra mắt và vận hành từ năm 2021, nhận được phản hồi tích cực từ người dân.
Hệ thống 24/7 được TPHCM thống nhất bổ sung hình thức nhận kết quả tại Hệ thống 24/7 trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính TPHCM.

Hiện tại, Hệ thống 24/7 đã được nâng cấp giai đoạn 2, kết nối với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, tiếp nhận và trả hồ sơ tự động đối với 49 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND quận 6. Tính đến nay, hệ thống đã tiếp nhận và xử lý 1.817 hồ sơ, chiếm 42% tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đang áp dụng.

Ngoài ra, hệ thống cũng được tích hợp thêm các tính năng như quét mã căn cước công dân để tự động nhập thông tin, hỗ trợ điền biểu mẫu trực tuyến, thanh toán điện tử và biên lai điện tử. Quận 6 cũng đang thí điểm triển khai việc trả thẻ căn cước công dân thông qua hệ thống 24/7, giúp tiết kiệm thời gian, giảm tải cho bộ phận một cửa và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
