Công nghệ cobot ở châu Á phát triển nhanh

Một báo cáo của World Robotics 2020 Industrial Report cho biết, 2,7 triệu robot công nghiệp đang hoạt động trong các nhà máy trên toàn cầu. Trong số các robot công nghiệp, robot cộng tác (cobot) là phân khúc phát triển nhanh nhất, dự kiến tốc độ tăng trưởng hàng năm tổng hợp (CAGR) là 41,8% trên toàn cầu, từ năm 2020-2026. 
Một cobot đang hỗ trợ các sinh viên học tập
Một cobot đang hỗ trợ các sinh viên học tập

Thị trường cobot châu Á - Thái Bình Dương được dự đoán sẽ trở thành thị trường cobot lớn nhất thế giới, tăng trưởng với tốc độ CAGR 45,46%, với giá trị thị trường 13,17 tỷ USD trong 7 năm tới.

Sự phát triển cobot chủ yếu được thúc đẩy bởi những lợi thế mà nó mang lại, chẳng hạn như sử dụng nhân viên hiệu quả, năng suất cao hơn và tính linh hoạt trong quá trình triển khai. Một trong những điểm khác biệt đáng kể nhất giữa robot công nghiệp và cobot là khả năng tương tác an toàn với con người trong không gian làm việc chung. 

James McKew, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Universal Robots, cho biết: “Các cobot có thể sát cánh cùng con người, giúp tăng năng suất người lao động; chúng không thay thế nhân công như quan niệm cũ, mà là một trợ lý để hỗ trợ con người trong công việc của họ”.

Ông James McKew ví dụ công việc của một thợ hàn, họ sử dụng cobot trong công việc, công nghệ hỗ trợ có thể giữ thiết bị hàn ở khoảng cách chính xác so với vật liệu đang được gia công, nhưng người vận hành có quyền kiểm soát chính công cụ đó. 

Tin cùng chuyên mục