(SGGP).- Ngày 8-9, tại hội thảo “CSR - công cụ tạo dựng hình ảnh và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại TPHCM, GS-TS Wayne Visser - chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý và điều hành các doanh nghiệp (DN) lớn về CSR (trách nhiệm xã hội của DN) nhận định, do có sự khác nhau về văn hóa, tập quán ở mỗi quốc gia và phần lớn DN ở Việt Nam là DN nhỏ và vừa, khi thực hiện CSR, DN Việt Nam không cần làm theo đúng quy chuẩn CSR của các nước đang áp dụng. DN Việt Nam nên chú trọng đến văn hóa kinh doanh của DN mình, cách quản trị và sự quan tâm của lãnh đạo DN. Điều các DN cần làm tốt là phải tuân thủ các quy chuẩn trong chuỗi cung ứng khi sản xuất, xuất khẩu ra nước ngoài.
M.HẠNH
Các tin, bài viết khác
-
Năm 2020: Thu thuế doanh nghiệp ngoài quốc doanh tăng nhẹ
-
Nông sản Việt Nam xuất khẩu tăng mạnh nhờ tiếp cận thị trường 2,2 tỷ người
-
Quận Bình Tân thu ngân sách vượt hơn 18% chỉ tiêu dù dịch Covid-19 phức tạp
-
Nỗ lực ngăn chặn gian lận thương mại, trốn thuế
-
Xây dựng TPHCM thành trung tâm mua sắm - thương mại khu vực và cả nước: Vẫn chưa tìm được hướng đi
-
Khôi phục vườn sầu riêng đặc sản
-
TPHCM ưu tiên phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ
-
Công bố 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021
-
Chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường cuối năm
-
Nhập chip điện tử vài triệu đồng, kê khai hàng triệu USD