Đi bộ có thưởng

Bộ Tư pháp Uzbekistan vừa thông báo nước này đã thông qua một giải pháp về việc chi trả cho các công dân trên 18 tuổi đi bộ hơn 10.000 bước mỗi ngày.

Theo bộ trên, chính phủ nước này đã phát triển một nền tảng trực tuyến - nơi người dân có thể đăng ký và lập ví điện tử để nhận được khoảng 0,3 USD cho “công việc” đi bộ hàng ngày. Bộ này cũng khuyến cáo người dân cài thêm các ứng dụng về sức khỏe trên thiết bị di động của mình.

Ngoài ra, những người đi bộ nhiều nhất ở cấp quận, cấp khu vực hay cấp huyện cũng nhận được các giải thưởng thêm hàng tháng. Hơn nữa, những người Uzbekistan đi bộ 10.000 bước mỗi ngày trong vòng một năm sẽ được miễn phí sử dụng các phòng tập thể dục của nhà nước và được giảm giá 50% đối với các dịch vụ do chính phủ cung cấp.

Chính phủ nước này cũng sẽ tổ chức ngày không xe hơi và xây dựng các cơ sở tập luyện đường phố trên khắp quốc gia Trung Á 34 triệu dân nhằm đẩy mạnh các hoạt động thể chất. 

Chính phủ Uzbekistan cũng hy vọng chương trình nâng cao thể lực sẽ giúp bảo vệ người dân khỏi những căn bệnh như Covid-19. Tính tới ngày 3-5, Uzbekistan có hơn 92.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 653 người chết.

Một trong các chương trình nâng cao thể lực của người dân mang tên “Hãy vượt qua đại dịch thông qua thể thao!” nêu bật sự cần thiết phải quảng bá các môn thể thao như đi bộ, chạy, đi xe đạp, bóng mini, cầu lông, bóng chuyền và cả đá bóng đường phố.

Tin cùng chuyên mục