Từ khóa: #dịch vụ công trực tuyến

Nhân rộng cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

Nhân rộng cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, bắt đầu từ hôm nay, 15-11, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được nhân rộng ra toàn quốc. Tuy nhiên, do gặp khó khăn về kết nối dữ liệu, việc nhân rộng cần chuyển đổi hình thức thực hiện.
Phát động “Tháng tiêu dùng số” khuyến khích, thúc đẩy người dân lên môi trường mạng

Phát động “Tháng tiêu dùng số” khuyến khích, thúc đẩy người dân lên môi trường mạng

Ngày 29-9, Bộ TT- TT đã chính thức phát động chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, để doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Đây là 1 trong những sáng kiến của Bộ TT- TT hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10 năm nay.

Công an TPHCM hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công  trực tuyến, tài khoản định danh điện tử

Ưu tiên mọi nguồn lực để giải quyết thủ tục hành chính

Thời gian qua, TPHCM đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức lực lượng đến từng khu dân cư cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến... Đó là những giải pháp cụ thể, từng bước đưa Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) vào đời sống, phục vụ người dân thiết thực. 
Phát huy dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân

Phát huy dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ vừa tổ chức hội nghị công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và chỉ số CCHC năm 2021 của các bộ, ngành, địa phương. Phóng viên Báo SGGP có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ về kết quả đạt được và những vấn đề cần quan tâm thời gian tới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp. Ảnh: VIẾT CHUNG

Doanh thu kinh tế số quý 1 đạt khoảng 53 tỷ USD

Doanh thu kinh tế số quý 1 đạt khoảng 53 tỷ USD. Trong đó kinh tế số nền tảng có tốc độ tăng trưởng 28%, đạt doanh thu 8 tỷ USD, còn lại là kinh tế số ICT và kinh tế số ngành, với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình khoảng 15%.
Xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến

Xây dựng mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến

Thượng tá Tô Anh Dũng, Cục phó Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 nhằm mục đích, triển khai thành công mô hình dịch vụ công và Đề án 06, tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ dịch vụ công.

TPHCM tạo 140.000 việc làm mới trong năm 2022

TPHCM tạo 140.000 việc làm mới trong năm 2022

Dự kiến trong năm nay, Sở LĐTB-XH TPHCM tập trung giải quyết việc làm cho 300.000 lượt người lao động (trong đó có 140.000 việc làm mới). Sở cũng áp dụng các giải pháp giảm 0,35% số hộ nghèo và giảm 0,2% số hộ cận nghèo. 

Trụ sở UBND phường Hiệp Phú  thành nơi tập kết hàng hóa, cán bộ phường trực tiếp vận chuyển nhu yếu phẩm đến người dân. Ảnh: THU HƯỜNG

Hồ sơ giảm, cán bộ công chức tham gia chống dịch

Trong lúc cao điểm phòng chống dịch Covid-19, TPHCM vẫn bố trí một số lượng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân. Dù vậy, nhu cầu giải quyết hồ sơ của người dân rất ít, nên trụ sở cơ quan hành chính nhiều nơi đã được “tạm chuyển công năng”, thành nơi tập kết hàng hóa để phân phối đến người dân.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Mỗi ngày, TPHCM thu ngân sách khoảng 1.800 tỷ đồng

Tổng thu ngân sách của TPHCM đang đạt gần 48% so với dự toán năm 2021. Trung bình mỗi ngày làm việc, TPHCM thu ngân sách khoảng 1.800 tỷ đồng, cao hơn 21,4% so với mức trung bình phải thu (1.483 tỷ đồng/ngày).
Người dân tìm hiểu thủ tục hành chính công tại Sở TT-TT TPHCM

Sở TT-TT TPHCM: Hoàn thiện 100% cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Hiện nay, Sở TT-TT TPHCM cung cấp 45 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, là nỗ lực rất lớn từ số hóa bộ máy hoạt động đến thủ tục và liên thông dữ liệu nên kỳ vọng cách xây dựng hệ thống  dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Sở TT-TT TPHCM sẽ trở thành mô hình mẫu để các sở ngành khác tại TPHCM ứng dụng.
Điểm tin SGGP Online ngày 17-5-2021

Điểm tin SGGP Online ngày 17-5-2021

Trưa 17-5, thêm 30 ca mắc Covid-19 tại 6 tỉnh thành; Đề nghị điều tra vụ mua sắm thiết bị phòng cháy ở Chi cục Kiểm lâm Gia Lai; Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp; Xuyên đêm vận chuyển tạng hiến tặng từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Bệnh viện Chợ Rẫy; Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 17-5-2021.
Khi người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia

Khi người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia

Cổng Dịch vụ công quốc gia hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.