Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019

SGGP
Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ quý 1-2019 tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, với 7.501 xe được giao tới tay khách hàng. Thành công này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trên toàn bộ phổ sản phẩm đa dạng của Ford tại Việt Nam.

Tiếp nối chuỗi thành tích dẫn đầu trong phân khúc tương ứng nhiều năm trên thị trường, xe bán tải Ranger, xe SUV hạng sang Explorer và xe thương mại Transit trong quý 1 năm nay tiếp tục giữ vững ngôi vương này.

Doanh số bán lẻ trong quý đầu được kết thúc ấn tượng bằng doanh số tháng 3 cao nhất từ trước đến giờ của Ford Việt Nam, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.501 xe được bán ra.

“Sự ra mắt của Ranger, Raptor và Everest đã giúp doanh số của Ford tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm 2018, đồng thời tạo đà tăng trưởng cho quý đầu tiên của năm nay và thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford tại Việt Nam” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019  ảnh 1 Dòng xe Ford  Ranger Raptor

Chiếc xe đã tái định nghĩa phân khúc bán tải tại Việt Nam - Ford Ranger, tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc 5 năm liên tiếp, với sự tăng trưởng 2% tương đương 2.786 xe trong quý 1.

Đạt được thành tích này là nhờ vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên tất cả các phiên bản Ranger tại Việt Nam. Ranger mới được trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo và 2.0L Single-Turbo, cùng với đó là động cơ Duratorq 2.2L giúp sản phẩm này ngày càng được yêu thích bởi khách hàng trong nước.

Dòng sản phẩm Ranger ở Việt Nam có 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và gần đây nhất là sự xuất hiện của phiên bản off-road hiệu năng cao đầu tiên tại khu vực châu Á Thái Bình Dương - Ranger Raptor.

Dòng xe Everest mới đóng góp 1.535 xe vào doanh số bán lẻ cả quý. Được cải tiến nhằm tái định nghĩa các chuẩn mực của dòng SUV hạng trung, Everest ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nội thất sang trọng và khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng mọi loại địa hình.

Với rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, Everest là một trong những chiếc xe thông minh và an toàn nhất trong phân khúc của mình.

Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại với doanh số bán lẻ trong quý 1 với 1.208 xe. Transit tiếp tục khẳng định mình khi là dòng xe được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019  ảnh 2 Dòng xe Ford EcoSpor

Doanh số của dòng xe SUV đô thị được ưa chuộng - Ford EcoSport tăng 43% trong quý 1, với 1.077 xe được giao tới tay khách hàng.

Ford EcoSport là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe đô thị và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV.

Với thiết kế thể thao, dòng xe du lịch Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, ghi nhận mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe.

Chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ vẫn là chiếc xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý đầu tiên với mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cùng với hàng loạt công nghệ thông minh và an toàn.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Hút vốn ngoại vào thị trường chứng khoán

Sau chuỗi bán ròng mạnh kỷ lục, khối ngoại đã có những phiên quay lại mua ròng trong tháng 5 trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Động thái này được đánh giá là tín hiệu tích cực cho sự thay đổi về xu hướng thị trường.

Thị trường

Xuất khẩu cá ngừ hộp tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cá ngừ hộp của Việt Nam xuất khẩu qua một số nước EU, Mỹ, Ai Cập đang tăng. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản cần giải pháp đột phá

Dịch kéo dài nhiều tháng, thị trường bất động sản (BĐS) rơi vào khốn khó trăm bề, sản phẩm không bán được, lãi suất vẫn phải trả hàng ngày, bào mòn cạn kiệt “sức khỏe” chủ đầu tư. Một giải pháp đột phá cho thị trường BĐS trong lúc này là hết sức cần thiết.

Nông nghiệp

Doanh nghiệp đưa giải pháp chống hạn mặn, nâng cao sản xuất

Đợt hạn mặn năm nay tại các tỉnh ĐBSCL xảy ra cực đoan. Dù vậy, công tác dự báo khá tốt, đặc biệt là các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó. Nông dân còn được doanh nghiệp hướng dẫn các giải pháp như sản xuất cây trồng chịu được hạn mặn, túi dự trữ nước di động chứa nước ngọt có thể linh động trong tưới tiêu.

Đầu tư

Thông tin kinh tế