Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019

SGGP
Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ quý 1-2019 tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, với 7.501 xe được giao tới tay khách hàng. Thành công này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trên toàn bộ phổ sản phẩm đa dạng của Ford tại Việt Nam.

Tiếp nối chuỗi thành tích dẫn đầu trong phân khúc tương ứng nhiều năm trên thị trường, xe bán tải Ranger, xe SUV hạng sang Explorer và xe thương mại Transit trong quý 1 năm nay tiếp tục giữ vững ngôi vương này.

Doanh số bán lẻ trong quý đầu được kết thúc ấn tượng bằng doanh số tháng 3 cao nhất từ trước đến giờ của Ford Việt Nam, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.501 xe được bán ra.

“Sự ra mắt của Ranger, Raptor và Everest đã giúp doanh số của Ford tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm 2018, đồng thời tạo đà tăng trưởng cho quý đầu tiên của năm nay và thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford tại Việt Nam” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019  ảnh 1 Dòng xe Ford  Ranger Raptor

Chiếc xe đã tái định nghĩa phân khúc bán tải tại Việt Nam - Ford Ranger, tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc 5 năm liên tiếp, với sự tăng trưởng 2% tương đương 2.786 xe trong quý 1.

Đạt được thành tích này là nhờ vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên tất cả các phiên bản Ranger tại Việt Nam. Ranger mới được trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo và 2.0L Single-Turbo, cùng với đó là động cơ Duratorq 2.2L giúp sản phẩm này ngày càng được yêu thích bởi khách hàng trong nước.

Dòng sản phẩm Ranger ở Việt Nam có 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và gần đây nhất là sự xuất hiện của phiên bản off-road hiệu năng cao đầu tiên tại khu vực châu Á Thái Bình Dương - Ranger Raptor.

Dòng xe Everest mới đóng góp 1.535 xe vào doanh số bán lẻ cả quý. Được cải tiến nhằm tái định nghĩa các chuẩn mực của dòng SUV hạng trung, Everest ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nội thất sang trọng và khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng mọi loại địa hình.

Với rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, Everest là một trong những chiếc xe thông minh và an toàn nhất trong phân khúc của mình.

Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại với doanh số bán lẻ trong quý 1 với 1.208 xe. Transit tiếp tục khẳng định mình khi là dòng xe được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý 1-2019  ảnh 2 Dòng xe Ford EcoSpor

Doanh số của dòng xe SUV đô thị được ưa chuộng - Ford EcoSport tăng 43% trong quý 1, với 1.077 xe được giao tới tay khách hàng.

Ford EcoSport là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe đô thị và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV.

Với thiết kế thể thao, dòng xe du lịch Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, ghi nhận mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe.

Chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ vẫn là chiếc xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý đầu tiên với mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cùng với hàng loạt công nghệ thông minh và an toàn.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đạm Cà Mau xuất khẩu 75.000 tấn đến các nước Đông Nam Á

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020 với sự hiện diện của các cổ đông, đại diện 85,19% số cổ phần có quyền biểu quyết, cùng đại diện Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Công ty TNHH Deloite Việt Nam.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu sửa đổi Thông tư 01/2020 để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hơn

Tại Hội nghị kết nối Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19 được UBND TPHCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức ngày 2-7, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, tính đến cuối tháng 6-2020, thực hiện Thông tư 01/2020 của NHNN, ngành ngân hàng ở TPHCM đã giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ và cho vay mới với lãi suất thấp cho 230.700 khách hàng, tổng cơ cấu đạt 384.610 tỷ đồng.

Thị trường

Triển vọng xuất khẩu tôm

Xuất khẩu tôm tại ĐBSCL trong thời gian qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện nay, một số nước cơ bản đã kiểm soát được dịch, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực (1-8-2020) sẽ tạo điều kiện cho xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu tôm.

Địa ốc

Nông nghiệp

TPHCM có 49 xã đạt chuẩn nâng chất nông thôn mới

Tính đến tháng 6-2020, cả nước có 5.177 xã (58,2%) đạt tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tăng 371 xã so với năm 2019. Trong đó, có 9 tỉnh, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn NTM; 127/664 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn NTM; 2 tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đầu tư

Khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ

Ngày 3-7, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng các ngành chức năng TP Cần Thơ và Công ty Vinexad (Bộ Công thương), tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ”.

Thông tin kinh tế