Doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 3,7%

SGGP
Theo Cục Thống kê TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3 ước đạt 85.824,6 tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 18% so với tháng cùng kỳ năm trước.

Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Trong đó, doanh thu bán lẻ tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước; khách sạn, nhà hàng tăng 2%; du lịch lữ hành giảm 2%; dịch vụ khác tăng 2,5%. Ước tính cả quý 1-2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 255.769,1 tỷ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước. 

Cụ thể, thương nghiệp có doanh thu bán lẻ ước tính đạt 166.361,9 tỷ đồng, chiếm 65% trong tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Còn dịch vụ lưu trú và ăn uống có doanh thu ước tính đạt 27.095,5 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước; du lịch là 4.919,9 tỷ đồng (tăng 32,3%).

Mặt khác, khu vực thương mại dịch vụ của thành phố trong quý 1-2018 có mức tăng 7,98%; xấp xỉ so với mức tăng 7,96% cùng kỳ năm trước. Đây là nơi có nhiều hoạt động kinh doanh sôi nổi, thu hút nhiều dự án của nhà đầu tư nước ngoài và trong nước, đồng thời có sự cạnh tranh quyết liệt, nhất là trong lĩnh vực bán lẻ. Một số ngành dịch vụ có mức tăng khá như thương nghiệp bán buôn, bán lẻ tăng 7,82%; vận tải kho bãi 9,05%; tài chính ngân hàng 9,86%; kinh doanh bất động sản 9,28%...

KIM NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người tiêu dùng mua hàng nhãn riêng Co.opmart

Hàng nhãn riêng Co.opmart giảm giá mạnh

Không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi có giá thấp hơn so với sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường, mới đây, nhà bán lẻ Saigon Co.op còn có chương trình “Hàng nhãn riêng an tâm chất lượng, tiết kiệm tối đa” dành cho khách hàng nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 25 của Co.opmart.