Du lịch thực tế ảo

Khi không có đủ thời gian, tiền bạc để đi du lịch đến địa điểm mong muốn, khách hàng có thể xem hình ảnh 360° thông qua góc nhìn từ một người đeo camera thực tế ảo ở địa điểm đó thông qua thiết bị công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc điện thoại di động. 
Du lịch thực tế ảo

Đó chính là dịch vụ du lịch không tiếp xúc trực tiếp còn khá mới mẻ do Công ty MeClouds của Hàn Quốc cung cấp. 

Theo đó, khi một khách du lịch muốn tham quan một khu vực cụ thể, hướng dẫn viên tại nơi đó sẽ truyền hình ảnh trực tiếp từ địa điểm tham quan tới khách du lịch. Khách du lịch có thể trải nghiệm địa điểm muốn tham quan thông qua lăng kính thực tế ảo. Đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu người thực địa quan sát các khu vực cụ thể kỹ hơn và di chuyển tới các địa điểm mong muốn ở nhiều góc độ hơn theo thời gian thực. Khi chuyến đi kết thúc, khách hàng có thể trả cho người hướng dẫn thực địa một khoản phí hoặc điểm. Với số điểm tích lũy, hướng dẫn viên thực địa có thể quy đổi ra tiền.   

Thời gian gần đây, việc đi du lịch nước ngoài khó khăn hơn do dịch Covid-19, theo đó nền tảng du lịch không tiếp xúc của MeClouds thu hút được sự quan tâm của nhiều người. MeClouds cũng đã đăng ký bằng sáng chế về công nghệ điều khiển robot được trang bị camera VR để khám phá các địa điểm con người khó tiếp cận… 

Tin cùng chuyên mục