Ford Ranger thế hệ mới trang bị những tính năng công nghệ cao, kết nối thông minh, tăng khả năng vận hành…

Ford vừa ra mắt toàn cầu thế hệ Ranger mới, thông minh nhất, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay - hứa hẹn là chiếc bán tải đáng được mong đợi cho mọi khách hàng. “Với Ranger, trong nhiều thập kỷ qua, chúng tôi đã có được một cộng đồng người dùng vô cùng phong phú”- ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Ford chia sẻ.
Ford Ranger thế hệ mới trang bị những tính năng công nghệ cao, kết nối thông minh, tăng khả năng vận hành…

Sống chất như Ranger

“Chúng tôi đã thực sự đưa vào Ranger thế hệ mới nhiều phẩm chất tạo cảm hứng cho khách hàng làm nhiều hơn những điều họ luôn muốn làm, cùng với đó là hàng loạt tính năng để khuyến khích khách hàng khám phá những chân trời mới”- ông Gary Boes, Giám đốc Quản lý Các dòng Sản phẩm Xe tải Toàn cầu chia sẻ. Ford gọi trải nghiệm này là “Sống chất như Ranger” và đây cũng là điểm chung của đội ngũ các nhà thiết kế và kỹ sư đã tham gia vào quá trình phát triển Ranger thế hệ mới.

Dự án Ranger thế hệ mới được dẫn dắt bởi Trung tâm Phát triển Sản phẩm của Ford tại Úc. Đây là đội ngũ quốc tế với những nhà thiết kế và kỹ sư tâm huyết, họ làm việc với đội ngũ trên toàn cầu để đưa vào Ranger nhiều công nghệ, khả năng vận hành và các tính năng an toàn tiên tiến nhất của Ford, đồng thời có thể chế tạo, thử nghiệm Ranger với những tiêu chuẩn cao và khắc nghiệt nhất của Ford…

Thêm lựa chọn hệ truyền động
Khách hàng luôn muốn có thêm mã lực và mô-men xoắn để thực hiện những việc chở nặng, hay khi đi vào cung off-road có độ khó cao, vì vậy đội ngũ đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel đã được kiểm chứng của Ford cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường. “Khi bạn trải nghiệm chiếc Ranger với động cơ turbodiesel V6, bạn sẽ cảm thấy như đang lái một chiếc xe tải lớn hơn nhiều. Chiếc xe cũng đem đến cảm giác mạnh mẽ nhờ vào mã lực và mô-men xoắn dồi dào - điều mà khách hàng của chúng tôi luôn mong muốn”- bà Pritika Maharaj, Quản lý chương trình Ranger chia sẻ.

Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo đơn hoặc Turbo kép. Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng muốn trải nghiệm độ bốc của động cơ xăng… Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

Tăng cường khả năng vận hành và cảm giác lái

Đội ngũ kỹ sư đã tập trung từ yếu tố cơ bản nhất nhằm tăng cường khả năng vận hành của xe và đem đến cảm giác lái phù hợp cho nhiều mục đích của khách hàng. Dù đó là cho mục đích công việc, cho gia đình hay vui chơi. “Chúng tôi có phổ khách hàng thực sự đa dạng. Một bên là các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, tìm kiếm phương tiện vận tải cho công việc.

Họ muốn một chiếc xe dẫn động một cầu truyền thông, cabin đơn và thùng xe lớn để vận chuyển hàng hóa của họ. Ở phía bên kia là những khách hàng đam mê off-road chuyên nghiệp, những người sẵn sàng đưa chiếc xe tới tận cùng giới hạn bằng cách tham gia những cuộc đua cần sự bền bỉ như King of Hammers hay Dakar Rally. Ranger thế hệ mới sẽ cần thỏa mãn được cả hai thái cực khách hàng này và tất cả những nhóm khách hàng khác ở giữa”- ông Graham Pearson chia sẻ…  

Những phụ kiện giúp bạn cá nhân hóa chiếc xe

Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thị hay đi khám phá, tùy thuộc vào từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4x4 Accessories…

Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022, thông tin về các thị trường khác sẽ được cập nhật sau này. 

Tin cùng chuyên mục