Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ bất ngờ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ vừa có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe và gia đình.

Bà Trần Hồng Thắm (46 tuổi), Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ vừa có đơn xin nghỉ việc

Ngày 17-6, thông tin từ Sở Nội vụ TP Cần Thơ xác nhận, việc bà Trần Hồng Thắm (46 tuổi), Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có gửi đơn xin nghỉ việc đến Thành ủy, UBND TP Cần Thơ.

Trong đơn, lý do xin nghỉ việc được bà Thắm nêu là: Hiện nay tôi bị bệnh huyết áp cao phải uống thuốc hàng ngày (gần đây diễn biến huyết áp bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn. Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ.

Cả 2 vợ chồng tôi đều làm công tác quản lý cơ quan cấp sở của UBND TP Cần Thơ, nên thời gian dành cho gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo. Kính mong quý lãnh đạo xem xét, chấp thuận để giúp cho tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Cũng tại sở này, ngày 26-5 vừa qu, ông Võ Minh Lợi (58 tuổi) Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có đơn xin thôi việc do vấn đề sức khỏe, gia đình.

Lý do được ông Lợi đưa ra là không có chuyên môn nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2021-2022) do Giám đốc Sở phân công. Thành ủy TP Cần Thơ cũng đã thống nhất cho ông Lợi nghỉ việc theo nguyện vọng.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 5-2021, Thanh tra TP Cần Thơ cũng đã có quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở GD-ĐT TP Cần Thơ giai đoạn từ ngày 1-1-2018 đến ngày 31-12-2019.

Tin cùng chuyên mục