Giới thiệu món ăn ngon với thực phẩm organic

Co.op Organic Cooking Show là chuỗi hoạt động quảng bá thực phẩm sạch của hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op).
Giới thiệu món ăn ngon với thực phẩm organic

Thông qua việc hướng dẫn 7 món ăn ngon sẵn sàng cho bữa ăn gia đình trong cả tuần lễ, chương trình giới thiệu sinh động những sản phẩm nông nghiệp Co.op Organic được canh tác hoàn toàn tự nhiên gồm bầu, bí, các loại rau lá, cà chua, đậu bắp, dưa leo, khổ qua, gạo hoặc cá basa, cá trê vàng, cá rô đồng, cá rô phi, thịt heo hữu cơ...

Gần 30 năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm và tạo nên những món ăn ngon, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã có buổi chia sẻ hết sức thú vị về cách nhận biết và chế biến những món ăn ngon từ thực phẩm hữu cơ Co.op Organic. Đơn cử, cô Cẩm Vân đặt con cá điêu hồng Co.op Organic lên thớt và dùng 2 ngón tay ấn thật mạnh vào giữa mình con cá. Qua quan sát cho thấy, chỗ bị ấn mạnh trên thân cá có độ đàn hồi rất tốt, không bị lún sâu. Hay cầm trên tay miếng ớt chuông Co.op Organic, chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân giải thích rằng, đây là sản phẩm hữu cơ đúng chất, vì không sử dụng chất kích thích tăng trưởng nên không bị đọng nước nhiều, phát triển tự nhiên và sản phẩm tươi nên rất giòn.

Từ tháng 5-2017 đến nay, Saigon Co.op đã chính thức đưa vào kinh doanh 4 nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ - USDA và châu Âu - EU tại 7 siêu thị. Tất cả sản phẩm này đều không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không có thành phần biến đổi gen.

Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho hay nhằm thiết thực mang đến tận bữa ăn cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản chất lượng cao, Saigon Co.op sẽ lần lượt tổ chức nhiều hoạt động để giúp khách hàng vừa có trải nghiệm thực tế vừa có thể tiếp xúc và chia sẻ với những chuyên gia ẩm thực hàng đầu để chăm sóc bữa ăn gia đình tốt hơn. Tại sự kiện Co.op Organic Cooking Show, Saigon Co.op cũng giới thiệu nhiều loại gia vị gồm hạt nêm, nước tương, nước mắm, đường, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng hóa phẩm Việt...

Tin cùng chuyên mục