Giúp phụ huynh an tâm khi con đến trường

Đột phá trong cách nghĩ, cách làm, từ 2 năm qua, ngành giáo dục quận 3 (TPHCM) đã định hướng cho các trường tiểu học trên địa bàn thử nghiệm các tiết dạy có phụ huynh học sinh tham gia cùng giáo viên, nhằm tìm ra tiếng nói chung trong việc phối hợp giáo dục học sinh giữa nhà trường và gia đình. 

Mới đây, nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền được nhà trường mời tham dự tiết học tại lớp cùng con em mình để hiểu hơn về phương pháp giảng dạy của giáo viên, từ đó có sự chia sẻ, ủng hộ đối với hoạt động dạy và học, tạo cầu nối giữa nhà trường và gia đình, thực hiện tốt xã hội hóa trong việc dạy và học. 

Đến tham dự lớp học cùng con, phụ huynh đã hiểu được nỗi vất vả, sự dày công đầu tư cho một bài giảng của thầy cô giáo. Trước đó một tuần, cô giáo đã phải lên kế hoạch chuẩn bị thật kỹ. Đầu tiết, cô giáo giới thiệu với lớp về sự có mặt của các phụ huynh đến tham dự, cả lớp vỗ tay chào và hát một bài để chào đón. Cô ôn lại bài cũ, sau đó vô chủ đề bài mới. Trong quá trình học, học sinh được tương tác với thiết bị và đồ dùng dạy học; cô giáo đặt nhiều câu hỏi gợi mở và cho thảo luận nhóm, mời phụ huynh trực tiếp lên từng nhóm xem các học sinh thảo luận như thế nào. Cuối tiết, cô ôn lại kiến thức bài giảng và cho học sinh tham gia trò chơi giải ô chữ, với nội dung các ô cần giải mã là một từ khóa nằm trong bài vừa học. Kết thúc buổi học, phụ huynh lên tặng hoa và chụp hình lưu niệm với cô tại lớp.

Chị Mỹ Dung, phụ huynh học sinh lớp 2C, nhận xét về tiết dạy của cô giáo: “Cô đầu tư rất kỹ về bài giảng và sử dụng thiết bị máy chiếu, bảng tương tác, dụng cụ hỗ trợ học tập, nên tiết học rất sinh động. Qua tiết học, chúng tôi thấy được bản lĩnh, năng lực cũng như sự tận tụy của giáo viên, đồng thời an tâm hơn khi hiểu được tình hình con mình học tập trên lớp như thế nào”. 

Thầy Nguyễn Hoàng Lâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền, cho biết: “Qua tham dự tiết học, phụ huynh thấy rằng giáo viên chủ nhiệm đã đầu tư rất kỹ lưỡng về kiến thức, thái độ chăm sóc học sinh tận tâm nên cảm thấy an tâm hơn khi con em mình đến trường”.

Tin cùng chuyên mục