Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất quý hiếm

Cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng khoảng 6,5kg và cá thể trăn đất có trọng lượng khoảng 18kg đã được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) để thả về môi trường rừng tự nhiên.
Cá thể trăn đất
Cá thể trăn đất

Chiều ngày 24-7, thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhập 1 cá thể trăn đất và 1 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm do Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) bàn giao trong tình trạng khỏe mạnh để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng khoảng 6,5kg; cá thể trăn đất có trọng lượng khoảng 18kg, chiều dài khoảng hơn 3,5m... Cả hai cá thể này đều nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB.

Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất quý hiếm ảnh 1
Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất quý hiếm ảnh 2 Cá thể khỉ đuôi lợn
Ngay sau khi tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất nói trên, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc, theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn trước khi thả trở lại môi trường rừng tự nhiên phù hợp với sinh cảnh tại khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý.

Trước đó, nhận được thông tin tại nhà của một hộ dân trú ở phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh), có nuôi nhốt cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất nói trên, Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh đã đến tuyên truyền, vận động và được hộ dân này đồng ý tự nguyện giao nộp.

Sau khi tiếp nhận và được sự đồng ý của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh, Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh đã tiến hành bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất quý hiếm ảnh 3
Hà Tĩnh: Tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn và trăn đất quý hiếm ảnh 4 Cá thể trăn đất

Tin cùng chuyên mục