Hòa Bình hợp tác nâng cao kỹ năng nghề trong lĩnh vực xây dựng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp sẽ cùng nhau xúc tiến các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng nghề trong lĩnh vực xây dựng.
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (hàng đầu, bên trái) có mặt tham gia buổi ký kết
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (hàng đầu, bên trái) có mặt tham gia buổi ký kết

Sáng ngày 27-2-2020, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao kỹ năng nghề trong lĩnh vực xây dựng.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau xúc tiến các hoạt động gồm: Tham gia tư vấn để hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến phát triển nguồn nhân lực nói chung và phát triển giáo dục nghề nghiệp; xác định nhu cầu thị trường lao động trong lĩnh vực xây dựng và nghề liên quan; hợp tác đào tạo nghề trong doanh nghiệp; tham gia cùng biên soạn giáo trình đào tạo…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ “Bằng sự trải nghiệm hơn 30 năm trong nghề của chúng tôi, ngành xây dựng Việt Nam có khả năng cạnh tranh tốt ở thị trường nước ngoài nếu chúng ta có một chiến lược phù hợp mang tầm vóc quốc gia. Các bạn sinh viên hiện nay là những người xông pha, dám nghĩ dám làm, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, là thế hệ trẻ tiêu biểu, có thể chịu được áp lực công việc cao trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúng tôi mong rằng đây sẽ là một hợp tác thành công để Hòa Bình nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam sẽ đủ nhân lực giỏi để phát triển trên thị trường quốc tế”.

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho biết thêm “Đặc biệt, trong chương trình hợp tác lần này là hỗ trợ rèn luyện kỹ năng thi tay nghề các cấp trong lĩnh vực xây dựng. Việt Nam đã 5 lần đạt Huy chương vàng thi tay nghề ASEAN trong lĩnh vực xây dựng nhưng thi tay nghề quốc tế mới chỉ đạt chứng chỉ xuất sắc. Do đó, với sự hợp tác của doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng trong các kỳ thi tay nghề thế giới sắp tới, nghề xây dựng sẽ có những bước đột phá”.

Cũng theo ông Trương Anh Dũng, trong thời gian qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã ký kết hợp tác với nhiều Tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp… với mục đích nâng cao kỹ năng nghề, gắn kết đào tạo nghề với doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục