Hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế ​

Chiều 7-8, thí sinh dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã hoàn tất môn thi cuối cùng là môn Ngoại ngữ, kết thúc đợt thi này. Trước đó, buổi sáng 7-8, thí sinh làm bài thi tổng hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.
 Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học tự nhiên là 4.033 em, thi bài thi Khoa học xã hội là 7.553 thí sinh; môn thi Ngoại ngữ có 10.311 thí sinh. Tổng số thí sinh đến dự thi bài thi Khoa học tự nhiên là 3.989, đạt tỷ lệ 98,91%; bài thi khoa học xã hội là 7.433, đạt tỷ lệ 98,41%; thi môn thi Ngoại ngữ có 10.209 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,01%.

Bộ GD-ĐT đánh giá, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; cho đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế. Về đề thi, theo đánh giá ban đầu của nhiều giáo viên, học sinh và dư luận xã hội, đề thi của các bài thi, môn thi đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1 của kỳ thi. 

Nhiều thí sinh và giáo viên cho rằng, đề bài thi tổng hợp của đợt 2 tương đối vừa sức, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại và đi theo mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp cho học sinh.

Bộ GD-ĐT cho biết, đợt thi thứ 2 có hơn 11.000 thí sinh dự thi. Hầu hết thí sinh này từng là F0, F1, F2 hoặc ở vùng cách ly, phong tỏa, không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ngày 7, 8-7; cũng có em chưa thể hoàn thành toàn bộ bài thi đợt 1 do điểm thi phải dừng đột xuất do liên quan Covid-19. Dù 38 tỉnh, thành có thí sinh tham dự đợt 2, chỉ 13 địa phương có hội đồng thi, gồm Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đồng Nai. Những địa phương còn lại đã xin gửi thí sinh đến các hội đồng thi này. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các tỉnh, thành đều tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho cả thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia làm công tác thi. 

Trong những ngày tới, các Hội đồng thi sẽ triển khai công tác chấm thi đợt 2 theo kế hoạch.

Sau khi có kết quả thi đợt 2, Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành cho các trường đại học xét tuyển chung 1 lần cho thí sinh tham dự thi cả 2 đợt. 

Tin cùng chuyên mục