Học sinh chương trình Tiếng Anh Tích hợp đạt kết quả cao kỳ xét tuyển của Pearson

Chiều 19-2, Tập đoàn Giáo dục EMG Education tổ chức sự kiện trực tuyến Lễ trao giải Chứng chỉ Tú tài Quốc tế Pearson Edexcel IGCSE năm học 2020-2021 cho hơn 200 học sinh chương trình Tiếng Anh Tích hợp (TATH) đã tham gia kỳ xét tuyển của tổ chức giáo dục Pearson để lấy chứng chỉ Tú tài Quốc tế Pearson Edexcel IGCSE được tổ chức vào cuối năm học vừa qua. 
Bà Emma Whale, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Chứng chỉ Phổ thông của Tập đoàn Giáo dục Pearson phát biểu tại lễ trao giải
Bà Emma Whale, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Chứng chỉ Phổ thông của Tập đoàn Giáo dục Pearson phát biểu tại lễ trao giải

Lễ trao giải trực tuyến có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; bà Emma Whale, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Chứng chỉ Phổ thông của Tập đoàn Giáo dục Pearson; hiệu trưởng các trường có học sinh tham gia.

Học sinh Việt Nam đạt tỷ lệ xuất sắc cao

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ trao giải năm nay được tổ chức trên nền tảng trực tuyến, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại, giúp buổi lễ diễn ra vô cùng ấn tượng và chuyên nghiệp đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch. Sân khấu của sự kiện được thiết kế trong không gian ảo 3D, mang đến trải nghiệm tương tác độc đáo, mới lạ nhưng không kém phần trang trọng. Đây cũng là một trong những giải pháp công nghệ sáng tạo cho thấy những giá trị mới trong thời đại công nghệ giáo dục 4.0 mà EMG Education đang mang đến cho chương trình Tiếng Anh Tích hợp trong năm học vừa qua.

Buổi lễ trao giải là sự kiện nhằm vinh danh thành tích được thể hiện bằng thước đo chuẩn quốc tế của hơn 200 học sinh bậc THPT của chương trình Tiếng Anh Tích hợp được thực hiện theo Đề án “Dạy và học Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình quốc gia Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM”. Dù trải qua một năm học đầy thách thức, học sinh TATH tiếp tục đạt kết quả chứng chỉ Tú tài Quốc tế Pearson Edexcel IGCSE cao so với kết quả của học sinh trên toàn thế giới.

Cụ thể, trong số hơn 200 học sinh của chương trình TATH đăng ký tham gia xét điểm cùng các bạn học sinh THPT trên thế giới để lấy chứng chỉ tú tài quốc tế IGCSE khi kết thúc năm học 2020-2021, toàn bộ 100% học sinh có kết quả Đạt cho tất cả các môn. Tỷ lệ học sinh đạt mức điểm Khá trở lên môn tiếng Anh đạt gần 98%, môn Toán 98% và môn Khoa học 82%. Tỷ lệ học sinh đạt mức điểm Xuất sắc môn Toán là 75%, vượt trội so với tỷ lệ điểm Xuất sắc môn Toán của học sinh toàn cầu (65%).

Gương điển hình là em Phan Ngọc Châu Anh, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, đã đạt điểm 9 – mức điểm tối đa – cho cả 3 môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học, qua đó trở thành một trong số ít học sinh toàn cầu đạt mức điểm tốt nghiệp tối đa trong kỳ xét điểm vừa qua.

Với thành tích vô cùng ấn tượng này, tại buổi lễ, em Phan Ngọc Châu Anh đã được EMG Education trao học bổng tham dự chương trình nghiên cứu khoa học hè dành cho học sinh phổ thông tài năng tại Trường Đại học California Irvine (Hoa Kỳ) trị giá 200 triệu đồng. Học bổng này sẽ cho em cơ hội học hỏi, tiếp cận và tham gia vào các công trình nghiên cứu của những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, em có thể trải nghiệm môi trường đại học và đạt tín chỉ đại học Mỹ khi kết thúc chương trình.

Học sinh chương trình Tiếng Anh Tích hợp đạt kết quả cao kỳ xét tuyển của Pearson ảnh 1 Em Phan Ngọc Châu Anh nhận học bổng tham dự chương trình nghiên cứu khoa học hè dành cho học sinh phổ thông tài năng tại trường Đại học California Irvine (Hoa Kỳ)

Không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy

Thời gian qua, chương trình TATH đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và luôn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp tiên tiến để thích ứng với những yêu cầu của nền giáo dục 4.0. Việc số hóa trải nghiệm học tập và ứng dụng công nghệ trong công tác giảng dạy và kiểm tra đánh giá đã được triển khai hiệu quả và thành công, góp phần mang lại những thành tích học tập thực tế của các em học sinh như kết quả chứng chỉ quốc tế IGCSE ngày hôm nay.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TPHCM là thành phố năng động về nhiều mặt, trong đó có lĩnh vực giáo dục – đào tạo nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và cả nước. Ngoại ngữ là yêu cầu gần như bắt buộc trong việc hội nhập quốc tế. TPHCM đã đầu tư chương trình giảng dạy tiếng Anh trong các trường phổ thông trong suốt 20 năm qua. Trong đó, chương trình Dạy Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp chương trình quốc gia Anh và Việt Nam đã trở thành một điểm nhấn của giáo dục thành phố trong những năm vừa qua. Học sinh thành phố đã thể hiện rất tốt năng lực học tập của mình khi tham gia một chương trình Tiếng Anh với chất lượng học thuật rất cao. 

“Năm học 2020-2021 vừa qua là một năm học vô cùng khó khăn, phải giảng dạy và học tập trên môi trường Internet. Tuy nhiên, học sinh của thành phố đã vượt qua những khó khăn đó và đạt được kết quả cao trong năm học này. Kết quả kỳ xét điểm chứng chỉ quốc tế Pearson Edexcel đã cho thấy năng lực của học sinh thành phố và sự nỗ lực, đầu tư của đơn vị phối hợp EMG Education trong việc lựa chọn giáo viên và tổ chức giảng dạy trong thời gian phòng chống dịch bệnh và học tập trực tuyến. Việc đầu tư của thành phố, sự đồng thuận cao của phụ huynh đã góp phần  tạo nên kết quả mỹ mãn như ngày hôm nay”, ông Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ.

Ông Gareth Jones, Giám đốc Học thuật phụ trách khối THPT (EMG Education) cho biết, kết quả của học sinh TATH trong kỳ xét điểm lấy chứng chỉ IGCSE năm học vừa qua là minh chứng cho sự nỗ lực và trí tuệ của học sinh Việt Nam cũng như chất lượng đào tạo của chương trình. Học sinh của chương trình TATH sẽ thu được những kỹ năng tư duy cấp độ cao và các phương pháp giải quyết vấn đề đa dạng.

“Đây là những kỹ năng thiết yếu để giải quyết các vấn đề đa chiều của thế kỷ 21. Chúng tôi vô cùng tự hào được đồng hành cùng các em trên chặng đường học tập của mình. Biết đâu trong số các em học sinh đang ngồi đây ngày hôm nay, chúng ta sẽ có một Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Elon Musk của tương lai”, ông Gareth Jones nói.

Chứng chỉ Tú tài Quốc tế Pearson Edexcel IGCSE là chứng chỉ quốc tế dành cho học sinh kết thúc cấp trung học trong chương trình phổ thông quốc gia Anh. Chứng chỉ này được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Pearson - Hội đồng khảo thí lớn nhất Vương quốc Anh. Chứng chỉ Pearson Edexcel IGCSE có giá trị tương đương với chứng chỉ Phổ thông GCSE của Anh và được công nhận trên toàn thế giới. 

Trong năm học 2020-2021, nhiều quốc gia không thể tổ chức thi tập trung để lấy chứng chỉ Pearson Edexcel IGCSE do điều kiện dịch bệnh Covid-19 không cho phép. Trong bối cảnh này, Tập đoàn Giáo dục Pearson đã áp dụng phương pháp đánh giá xét điểm tổng hợp dựa trên kết quả của toàn bộ quá trình học tập của học sinh. Kết quả chính thức được kiểm định bởi Pearson Edexcel và có giá trị sử dụng toàn cầu.

Bà Emma Whale, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Chứng chỉ Phổ thông của Tập đoàn Giáo dục Pearson: Học sinh TATH có kết quả cao hơn mức trung bình toàn cầu

Tôi rất tự hào khi được thông báo rằng học sinh của chương trình TATH do EMG Education thực hiện đã đạt kết quả cao hơn mức điểm trung bình toàn cầu trong kỳ xét điểm IGCSE vừa qua, đặc biệt ở môn Toán với trên 75% học sinh đạt điểm 7, 8 và 9. Số học sinh đạt điểm cao môn Khoa học và Tiếng Anh cũng tăng so với năm trước. Để học sinh chương trình TATH có thể đạt được những kết quả ấn tượng này chắc chắn phải nhờ đến sự nỗ lực, quyết tâm và tận tụy trong công tác giảng dạy và hỗ trợ học sinh của các thầy cô giáo, các đồng nghiệp của tôi tại EMG Education.

Tin cùng chuyên mục