“Japan Mall” giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam

Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) hiện đang tổ chức “Japan Mall” với mục đích phân phối các mặt hàng Nhật Bản qua các kênh thương mại điện tử (EC) trên 18 quốc gia. 

“Japan Mall” giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam

Tại Việt Nam, việc phân phối hàng Nhật Bản trên thị trường bán lẻ và kênh EC sẽ được bắt đầu từ 1-11-2019. Lần này, việc bán hàng sẽ được thực hiện thông qua 6 nhà bán lẻ và 3 kênh EC với khoảng 140 mặt hàng góp mặt.

Quy mô thị trường của EC tại Việt Nam năm 2018 đạt 185,8 tỷ Yên, và tốc độ tăng trưởng trung bình dự kiến từ năm 2018 đến năm 2023 là 23%. Quy mô thị trường lớn hơn Singapore và tốc độ tăng trưởng thị trường cao hơn Thái Lan cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường EC đầy triển vọng trong ASEAN. Vì vậy, JETRO sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm của Nhật Bản thông qua các trang web EC lớn tại Việt Nam như Shopee, Tiki và Lazada. 

Sau khi bắt đầu bán hàng, sự kiện mở đầu của Japan Mall sẽ được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên của tháng 11, nhằm ngày 2 và 3, tại cửa hàng AEON Tân Phú Celadon. Tại sự kiện này, quý khách hàng có thể dùng thử sản phẩm, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản như mặc thử Yukata, nghe Kamishibai (kể chuyện bằng tranh Nhật Bản), giao lưu văn hóa Việt - Nhật bằng các sự kiện như thi đấu Wanko Four, và nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Abbott ra mắt a:care hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt

Abbott ra mắt a:care hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt

Abbott, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu, vừa ra mắt a:care- chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Việt Nam, được tích hợp các công cụ kỹ thuật số và công cụ truyền thống. Sáng kiến này cải thiện chất lượng sống của người Việt thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 vào y khoa trên trang acare.abbott.vn. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế