J&T Express cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ là chiến lược lâu dài

Trước sự phát triển ồ ạt của thương mại điện tử (TMĐT) cùng sự cạnh tranh ngày một gay gắt trên thị trường, giờ đây các doanh nghiệp chuyển phát phải đối mặt với bài toán: làm sao để không bị bỏ lại phía sau, đồng thời không rơi vào bẫy “tăng trưởng nóng”? 
J&T Express mang đến mô hình dịch vụ đa dạng
J&T Express mang đến mô hình dịch vụ đa dạng

Thị trường TMĐT Việt Nam được ước tính có thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 25%/năm, đạt mốc giá trị 25,8 tỷ USD trong 2023. Cũng theo đó, tới năm 2030, mảng dịch vụ chuyển phát nhanh dự kiến sẽ đạt tổng giá trị 4,88 tỷ USD, tương ứng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 24,1%. 

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng và cơ hội tiềm năng, thị trường chuyển phát nhanh đang có biên lợi nhuận tương đối thấp do mức chi phí cao và sự kém hiệu quả trong khâu trung chuyển hàng hóa. Tình trạng này buộc các doanh nghiệp chuyển phát phải tối ưu hóa quy trình và bộ máy để giảm thiểu chi phí, tăng hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ tới tay người tiêu dùng.

Chính vì vậy J&T Express, đơn vị chuyển phát nhanh sở hữu trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất Việt Nam cũng xác định cạnh tranh chất lượng dịch vụ là một trong những chiến lược lâu dài. Hơn 1.900 bưu cục, 850 xe vận tải, 19.000 nhân viên, 36 trung tâm trung chuyển đều là những con số cho thấy sự đầu tư chỉn chu, bài bản của J&T Express. 

Nhằm tiếp sức luồng giao nhận của thị trường, J&T Express mang đến mô hình dịch vụ đa dạng - từ Chuyển phát tiêu chuẩn được thiết kế cho tất cả đối tượng khách hàng; nhận giao cả hàng hóa cồng kềnh hay có thể đặt giao hàng dễ dàng trên nhiều nền tảng; siêu dịch vụ giao hàng cao cấp J&T Super… cho đến giao hàng tươi sống; hay dịch vụ giao hàng J&T International giúp người dùng có thể tra cứu hành trình quốc tế. 

J&T Express cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ là chiến lược lâu dài  ảnh 1

Bên cạnh đó, J&T Express chú trọng nâng cao và hoàn thiện chất lượng dịch vụ theo hướng hỗ trợ cho người bán hàng bằng các hoạt động thiết thực cũng như duy trì hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. 

J&T Express đặc biệt đầu tư công nghệ vào quá trình vận chuyển, đảm bảo quy trình vận hành mượt mà, ổn định hơn.

Như vào tháng 8-2022, J&T Express tiên phong bổ sung tính năng thanh toán đơn hàng bằng QR Code động, giúp hạn chế tối đa nhầm lẫn trong quá trình giao dịch. Còn với ưu tiên trải nghiệm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng, J&T Express vừa cho ra mắt dịch vụ tiện ích Zalo ZNS, qua đó  thông báo đến khách hàng sử dụng dịch vụ của J&T Express tình trạng đơn hàng cụ thể, kèm thông tin tên, số điện thoại nhân viên giao hàng. Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express giúp tối ưu quy trình giao - nhận hàng tới tay người dùng, hạn chế lừa đảo. 

Hiện J&T Express đã nhanh chóng chuyển đổi số liên tục để đồng hành cùng tam giác người bán - người mua – shipper và đang nỗ lực trong cuộc đua “cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ”, đề xuất sáng kiến dựa trên nền tảng công nghệ - chiến lược tăng trưởng lâu dài cho chính thương hiệu và toàn ngành chuyển phát nhanh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất