J&T Express ứng dụng QR động trong thanh toán

Hãng chuyển phát nhanh J&T Express và ngân hàng Vietcombank và vừa hợp tác để triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động.
Giải pháp thanh toán sử dụng mã QR động hợp tác giữa Vietcombank và J&T Express được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng
Giải pháp thanh toán sử dụng mã QR động hợp tác giữa Vietcombank và J&T Express được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng

Là đơn vị nỗ lực trong cuộc đua chuyển đổi số nhằm nâng cao tiện ích khách hàng, J&T Express đã áp dụng công nghệ hiện đại vào tính năng mới: Thanh toán đơn hàng bằng mã QR động.

Theo đó, chỉ cần người dùng có cài app của ngân hàng bất kì trên điện thoại khi thanh toán đơn hàng bằng cách quét mã QR động do J&T Express sinh ra, các thông tin như số tiền cần thanh toán, số tài khoản, thông tin đơn hàng… sẽ tự động hiển thị đầy đủ trên app giúp J&T Express dễ dàng đối soát các thông tin và hạn chế tối đa nhầm lẫn có thể xảy ra do các thao tác nhập tay. Điều này cũng giúp đẩy nhanh quá trình thực hiện giao dịch khi người dùng không phải nhập thêm thông tin, cũng như không cần chuẩn bị tiền mặt.

J&T Express ứng dụng QR động trong thanh toán ảnh 1
Đối với đơn vị giao nhận, việc thanh toán qua mã QR sẽ giúp thời gian xử lý vận đơn của nhân viên được rút ngắn, giúp tăng năng suất làm việc. Đặc biệt, tiền từ tài khoản của khách hàng được chuyển thẳng về hệ thống sẽ tránh các rủi ro nhầm lẫn hoặc mất mát khi shipper cầm nhiều tiền mặt trong người khi rong ruổi giao hàng cả ngày.
Giải pháp thanh toán sử dụng mã QR động hợp tác giữa Vietcombank và J&T Express được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, tiện lợi cho cả 3 bên: người bán - người giao hàng - người mua, rút ngắn đáng kể thời gian thanh toán, tiết kiệm chi phí cho tất cả các bên và góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Với việc ứng dụng mã QR động tại J&T Express đã giúp tinh giản quy trình, hạn chế sai sót, an toàn trong giao dịch, mang đến trải nghiệm đa tiện ích cho cả người bán – người giao hàng – người mua. Điều này cũng không nằm ngoài xu hướng các doanh nghiệp nỗ lực chuyển đổi số và tăng cường thanh toán không tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục