J&T Express với chiến lược “Think Global, Act Local” ​

Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là kim chỉ nam phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi tiến công vào thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam và J&T Express đang áp dụng thành công chiến lược này.
J&T International đã thu được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam
J&T International đã thu được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam

Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài luôn chủ động trong việc kết hợp yếu tố toàn cầu và bản địa, J&T Express đã và đang gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam chỉ sau 4 năm hoạt động khi tích cực giải “bài toán” mở rộng ra toàn cầu nhưng đảm bảo tính bản địa.

Hiện có mặt trên 10 quốc gia tại Châu Á, Trung Đông, Mỹ Latinh, J&T Express cũng là một trong những đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong trong việc mang đến cho khách hàng trải nghiệm vận chuyển tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam thông qua dịch vụ J&T International.  

Tính đến nay, dịch vụ J&T International đã mở rộng mạng lưới ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần đây nhất là thị trường Trung Đông, Mexico... Tận hưởng ưu thế nhận gửi hàng quốc tế nhanh chóng, an toàn, các khách hàng của J&T Express có thể mở rộng tệp khách hàng ra quy mô toàn cầu, cũng như tiếp cận nguồn hàng đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.

J&T Express với chiến lược “Think Global, Act Local” ​ ảnh 1 Bằng việc kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố toàn cầu và bản địa, J&T Express đang từng bước đặt nền móng vững chắc trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam, khẳng định vị thế của kỳ lân số 2 thế giới trong lĩnh vực giao nhận (theo báo cáo của CB Insights công bố cuối tháng 12-2021)
Việt Nam có lợi thế với lực lượng lao động trẻ dồi dào và năng động. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác nguồn nhân lực… J&T Express đã thành lập nhiều nhóm đào tạo chuyên sâu. Qua đây J&T Express cũng là một trong số ít doanh nghiệp chuyển phát nhanh  đưa vào thực hiện ý tưởng Chương trình Quản trị viên Tập sự nhằm tìm kiếm các sinh viên ưu tú nhất và đào tạo các bạn trẻ tiềm năng thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Các chiến dịch bản địa hóa chú trọng vào yếu tố văn hóa là chìa khóa thành công của nhiều thương hiệu quốc tế và J&T Express cũng không ngoại lệ. Hình ảnh các chú mèo đỏ thần tài phủ sóng khắp đường phố trong không chỉ góp phần tạo không khí đầy hào hứng đón Tết 2022, mà còn thể hiện sự am hiểu văn hóa Á Đông, đưa hình ảnh kỳ lân quốc tế đến gần hơn với người Việt.

Với sự phát triển của thương mại điện tử , nhu cầu giao hàng chuyển phát nhanh không còn gói gọn ở phạm vi trong nước mà đã mở rộng ra các thị trường nước ngoài. Theo “Sách trắng Thương mại điện tử năm 2020”, doanh thu Thương mại điện tử B2C toàn cầu từ năm 2019 – 2023 dự kiến tăng gấp rưỡi, từ 1.948 tỷ USD lên 2.883 tỷ USD. 

Đáng chú ý, khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam được dự đoán có mức độ tăng trưởng rất khả quan. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử cũng đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát nhanh phát triển mạng lưới rộng khắp để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Tin cùng chuyên mục