Khai mạc Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 20 nhà lãnh đạo trẻ từ Việt Nam và Úc chính thức hội tụ và tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt 2019 (AVYLD).

Được lựa chọn trên nền tảng giá trị về khả năng lãnh đạo và sức ảnh hưởng từ những lĩnh vực khác nhau như: nghệ thuật, nông nghiệp, công nghệ, thể thao, kinh doanh, giáo dục và môi trường, các nhà lãnh đạo trẻ được mong đợi sẽ góp phần định hình mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thông qua các chương trình nghị sự quốc gia và khu vực.

Diễn đàn diễn ra trong 5 ngày từ 26 đến 30 tháng 5 năm 2019 tại Hà Nội và TPHCM. Thông qua các nội dung trao đổi và thảo luận với các diễn giả danh tiếng từ Việt Nam và Úc tại diễn đàn, các đại biểu trẻ sẽ phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn và thiết lập các mối hợp tác mới. 

Phát huy từ nền tảng vững chắc của AVYLD 2017 từng diễn ra tại thành phố Sydney, nước Úc, chương trình năm nay đặt ra những vấn đề hiện là thách thức và khuyến khích các đại biểu đưa ra những suy nghĩ khác biệt và sâu sắc. Trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc, diễn đàn tập trung vào 5 chủ đề chính - Bình đẳng giới, Giảm thiểu bất bình đẳng, Giáo dục Chất lượng cao, Hành động chống biến đổi Khí hậu, Thành phố và Cộng đồng Bền vững.

Tin cùng chuyên mục