Khiển trách hiệu trưởng Trường THPT Long Thới vì để cô giáo lên lớp không nói gì

Sáng 11-5, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT TPHCM vừa thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình - hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) vì không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường.
Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn
Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết: "Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới đã thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình dạy và học tại đơn vị, quản lý không chặt chẽ nên xảy ra sự việc cô giáo lên lớp không giảng bài suốt một thời gian dài mà không hay biết để kịp thời xử lý khiến quyền lợi học sinh bị ảnh hưởng".

Do đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất với tỷ lệ 100% đề xuất mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình. Dự kiến, quyết định kỷ luật sẽ được Giám đốc Sở GD–ĐT TP ký thông qua trong tuần sau. 

Bên cạnh đó, Sở cũng đang đề xuất mức kỷ luật đối với cô Đặng Thị Thanh Bình, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THPT Long Thới vì trách nhiệm liên quan. Theo đó, cô Bình bị kiểm điểm vì không có kế hoạch kiểm tra, không sâu sát tình hình giảng dạy của các lớp, trong đó có lớp 11A1 để xảy ra sự việc cô giáo lên lớp suốt 3 tháng không giảng bài. Tổ tư vấn công tác của Sở GD đã đề xuất kỷ luật mức khiển trách đối với cá nhân này. Ngay sau khi có ý kiến của giám đốc Sở GD-ĐT TP, hội đồng kỷ luật sẽ họp để thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô Đặng Thị Thanh Bình.

Trước đó, trường THPT Long Thới đã ra quyết định kỷ luật cô giáo Trần Thị Minh Châu, giáo viên bị học sinh phản ảnh suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh ở mức cảnh cáo và chuyển cô Châu sang làm công tác văn phòng. Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, nơi xảy ra sự việc giáo viên dạy môn Toán không giảng bài suốt 3 tháng liền cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Sự việc bắt nguồn vào ngày 23-3, trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT với học sinh tiêu biểu của TP, em Phạm Song Toàn, Bí thư đoàn Trường THPT Long Thới, đã phản ánh cô giáo dạy môn Toán là cô Trần Thị Minh Châu suốt một học kỳ lên lớp chỉ viết bài giảng lên bảng mà không nói gì với học sinh khiến các em phải tự học, tự nghiên cứu. Mặc dù học sinh lớp 11A1 đã nhờ giáo viên chủ nhiệm can thiệp nhưng mọi cố gắng đều không có kết quả. Sau đó, tại buổi họp kiểm điểm giáo viên, cô Trần Thị Minh Châu thừa nhận có hành vi trên và cho biết lý do không giảng bài vì có một học sinh trong lớp "dọa đặt máy ghi âm thu âm lời giảng có gì sẽ tung lên mạng đánh cô giáo".

Tin cùng chuyên mục