Không để người nghèo sa bẫy “tín dụng đen”

Ngày 27-5, đoàn giám sát của HĐND TPHCM do Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình triển khai thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại huyện Nhà Bè.

Báo cáo với đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Lê Thị Anh Thư cho biết, giai đoạn này huyện có 1.216 hộ nghèo (chiếm 2,11%), hộ cận nghèo có 898 hộ (chiếm 1,56%).

Hàng năm, nguồn vốn Quỹ xóa đói giảm nghèo ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội xét duyệt và giải ngân cho 300 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát chuẩn cận nghèo. Đến nay có 1.356 hộ đã vay với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng. Các chương trình cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua ủy thác của hội, đoàn thể cũng đạt tổng dư nợ hơn 300 tỷ đồng.

Các đại biểu HĐND đề nghị huyện Nhà Bè có giải pháp để người nghèo, người khó khăn tránh xa tín dụng đen, như chỉ đạo các khu phố, ấp rà soát các hộ đủ điều kiện vay vốn, tránh việc họ phải vay vốn tín dụng đen. Huyện cũng cần đặc biệt quan tâm đến 18 gia đình chính sách còn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và quan tâm chăm lo đối tượng là những hộ mới thoát mức chuẩn nghèo.

Tin cùng chuyên mục