Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Trung học Thực hành Đại học sư phạm

Ngày 16-11, Trường Trung học thực hành Đại học sư phạm đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường. 

Đến dự, có Ban Giám hiệu Trường ĐHSP TPHCM, các thầy, cô nguyên là lãnh đạo của Trường ĐHSP TPHCM và của Trường Trung học Thực hành ĐHSP, các trường bạn và các trường đại học, các nhà tài trợ, các đối tác của trường.

Trong dịp này, Trường Trung học Thực hành ĐHSP cũng đã được tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo. Đây cũng là dịp để nhà trường bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh Trường Trung học Thực hành ĐHSP TPHCM, đã góp phần xây dựng nhà trường trong suốt 20 năm qua.

Tiền thân là Trường Kiểu mẫu Thủ Đức hoạt động từ trước 1975. Sau 30-4-1975, Trường Đại học Sư phạm tiếp quản, đổi tên thành trường Trung học Thực hành. Ngày 13-5-1999 Trường Trung học Thực hành ĐHSP được tái thành lập theo quyết định của Giám đốc ĐHQG TPHCM.

Với sứ mệnh, giáo dục và đào tạo học sinh THPT; đào tạo học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh năng khiếu; Thực hành nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên và thực hiện các đề tài nghiên cứu. Trong 20 năm qua trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như  Tốp 50 trường THPT cả nước có điểm bình quân cao nhất kỳ thi THPTQG; Tốp 5 trường TPHCM có điểm đậu ĐH cao nhất; 10 năm liền 100% tốt nghiệp THPT; 100%  đậu ĐH trong nhiều năm và đứng thứ  2 TPHCM kỳ tuyển sinh lớp 10 (hệ PT) nhiều năm liền.

Tin cùng chuyên mục