Làng quê bất an vì trộm cắp

Người dân ở 2 xã Long Tân và Long Hà, huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước), phản ánh đến Báo SGGP về việc họ phải sống trong cảnh bất an, lo lắng trước tình trạng trộm cắp xảy ra liên tục. Điều đáng nói là tình trạng này này diễn ra trong thời gian dài nhưng chính quyền địa phương chưa có giải pháp căn cơ.

Bà Tăng Thị Ba, ở thôn 7, xã Long Tân, cho biết, trộm cắp, nghiện hút đang là những tệ nạn gây nhức nhối tại địa phương. Tại đây, lợi dụng dân cư thưa thớt nên tội phạm ngang nhiên vào nhà dân trộm cắp giữa ban ngày. Gia đình bà là một trong những nạn nhân mới nhất. Cụ thể, lúc cả gia đình bà Ba đi làm rẫy, kẻ gian đã vào nhà bắt trộm 1 con heo nái hơn 60kg vừa sinh con và một con chó gần 10kg giữa ban ngày. Bà Ba cho biết thêm, một số nhà hàng xóm ngoài bị mất trộm heo, chó, gà... kẻ trộm còn phá cửa vào nhà lấy tiền bạc.

Ông Lê Văn Quỳnh, trưởng thôn 7, xã Tân Long cho biết, ngoài mục tiêu chính là nhà dân ở các khu vực vắng vẻ, thời gian gần đây các trang trại chăn nuôi heo, nhà máy, xí nghiệp và những người đi cạo mủ cao su cũng trở thành mục tiêu của bọn tội phạm. Mới đây, lợi dụng đêm khuya, 2 tên trộm đi xe máy lẻn vào một trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn để trộm xe ba gác, xe ba gác không nổ máy được bọn chúng cột dây vào xe máy để kéo đi. Khi kéo được một đoạn thì bị người dân phát hiện tri hô nên bọn này bỏ xe ba gác lại để tẩu thoát. Trước đó, trang trại này cũng bị kẻ gian đột nhập vào ban đêm, cắt trộm hàng chục mét lưới B40 hàng rào bao quanh trang trại. Còn dịp gần tết vừa qua, chỉ trong vòng 1 tháng, tại thôn 7 có 7 chiếc xe máy của công nhân cạo mủ cao su đã bị lấy trộm. Theo thống kê chưa đầy đủ của người dân, trong vòng 4 tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, chỉ riêng trên địa bàn thôn 7 đã xảy ra ít nhất 10 vụ trộm cắp khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Tin cùng chuyên mục