Mở rộng cơ hội tài chính cho học sinh theo đuổi chương trình giáo dục quốc tế

Nằm trong chuỗi hoạt động phát triển “Hệ sinh thái cung ứng giáo dục chuẩn Tú tài Quốc tế IB – đậm bản sắc Việt”, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) – Chi nhánh 4 TPHCM đã ký kết hợp tác chiến lược cùng nhau triển khai chương trình hỗ trợ tài chính cho nhiều nhóm phụ huynh nhằm mở rộng cơ hội học sinh tiếp cận chương trình giáo dục quốc tế tiên tiến. 
Mở rộng cơ hội tài chính cho học sinh theo đuổi chương trình giáo dục quốc tế

Tại buổi lễ ký kết, ông Barry Sutherland, Tổng Hiệu trưởng trường AISVN cho biết: “Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam (AISVN) giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate - IB) toàn phần cho các em học sinh từ Mầm non đến Lớp 12. Để đạt chứng nhận giảng dạy IB toàn phần từ tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO), nhà trường phải huy động nguồn ngân sách lớn để xây dựng cơ sở vật chất hiện đại cũng như duy trì đội ngũ giáo viên đạt chuẩn IB được mời từ nước ngoài về giảng dạy. Đây cũng là lý do để phụ huynh cho con theo đuổi học chương trình IB toàn phần. Muốn vậy, phụ huynh cần xây dựng và duy trì nội lực tài chính lâu dài và vững mạnh. 

Trên thực tế, những biến động kinh tế do dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong những năm qua đã và đang khiến nhiều phụ huynh vấp phải không ít khó khăn khi cho con tiếp cận, theo đuổi ổn định việc học chương trình IB tại trường AISVN nói riêng và các trường quốc tế nói chung. Thấu hiểu những khó khăn đó, nhà trường đã chủ động tìm kiếm các cơ chế hỗ trợ tài chính linh hoạt, phù hợp và thuận lợi hơn cho phụ huynh để duy trì nội lực tài chính.

Theo đó, với việc ký kết chương trình “Hỗ trợ tài chính” giữa AISVN và Vietinbank, phụ huynh đang có con theo học tại AISVN sẽ được hỗ trợ miễn phí lãi suất thanh toán chậm trong vòng 12 tháng. AISVN và Vietinbank sẽ tài trợ toàn bộ chi phí này. Nhà trường và các đối tác chiến lược luôn mong muốn chia sẻ và đồng hành cùng quý phụ huynh trong kế hoạch tài chính tương lai dài hạn cho chặng đường 12 đến 15 năm học tập của các em”.

Liên quan vấn đề này, ông Đồng Xuân Hùng, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - chi nhánh 4 cho biết, đây là kết quả của quá trình hợp tác và nỗ lực hết sức tích cực, chặt chẽ của cả hai bên trong suốt thời gian qua. Để chung tay cùng AISVN nâng cao chất lượng đào tạo, giáo dục nguồn nhân lực tại Việt Nam, Vietinbank CN 4 triển khai “Chương trình trả góp lãi suất 0%”. Phụ huynh sẽ được miễn phí lãi suất thanh toán học phí trong vòng 12 tháng. Bên cạnh đó, Vietinbank cũng sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi lãi suất khác dành cho các gói đầu tư giáo dục mà phụ huynh trường AISVN có nhu cầu. 

Được biết, AISVN có hệ thống  cơ sở vật chất hiện đại trên khuôn viên 6,5 hecta và đội ngũ giáo viên đạt chuẩn được chứng nhận bởi IBO (Tổ chức Tú tài Quốc tế). AISVN hiện là một trong số rất ít trường đủ điều kiện giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (IB) toàn phần từ 3 tuổi đến lớp 12.

Về phía VietinBank, đây là ngân hàng thương mại quốc gia chủ lực, trụ cột của nền kinh tế với quy mô và hiệu quả hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 20 ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2021 quy mô tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 1 triệu 350 nghìn tỷ đồng, quy mô cho vay đạt hơn 1 triệu tỷ đồng với thị phần chiếm khoảng 12%, lợi nhuận đạt hơn 17 nghìn tỷ đồng. 

Theo ông Barry Sutherland, Tổng Hiệu trưởng trường AISVN, hoạt động ký kết giữa AISVN và Vietinbank này nằm trong chuỗi hoạt động phát triển “Hệ sinh thái cung ứng giáo dục chuẩn Tú tài Quốc tế IB – đậm bản sắc Việt” do AISVN thực hiện. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa AISVN và Vietinbank đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, một nấc thang mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Hợp tác giữa AISVN và Vietinbank sẽ góp phần tạo điều kiện cho thêm nhiều học sinh có cơ hội tiếp cận chương trình giáo dục Tú tài Quốc tế (IB), lan toả lợi ích bền vững của một nền giáo dục chất lượng có thể mang lại để tạo ra những thành quả tốt đẹp cho cộng đồng và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục