MoMo lần đầu giới thiệu công nghệ Mini App ​

Với chủ đề “Xu hướng Mini App: Gia tăng tương tác - Cán mốc doanh thu” do MoMo tổ chức, đại diện gần 100 doanh nghiệp và đại diện hệ thống 7-Eleven Việt Nam đã cùng chia sẻ, thảo luận về xu hướng mới, những lợi ích của việc ứng dụng và triển khai công nghệ Mini App…
Các đối tác trải nghiệm mua sắm và thanh toán MoMo
Các đối tác trải nghiệm mua sắm và thanh toán MoMo

MoMo là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) tại thị trường Việt Nam từ năm 2020 đến nay.

Giải pháp công nghệ theo xu hướng thương mại hiện đại này cho phép các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ăn uống, cà phê, trà sữa, mua sắm, thời trang, Tài chính - Bảo hiểm, Du lịch - Giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiện ích... nhanh chóng và dễ dàng tích hợp ứng dụng của mình vào nền tảng siêu ứng dụng MoMo. Thông qua đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm mua sắm, thanh toán đa dịch vụ liền mạch ngay trên MoMo mà không cần tải quá nhiều ứng dụng.

MoMo lần đầu giới thiệu công nghệ Mini App ​ ảnh 1
Không chỉ bổ sung cho doanh nghiệp một kênh tiếp cận và bán hàng, Mini App trên MoMo giúp cho việc tương tác của đối tác với khách hàng tốt hơn thông qua các tính năng Đăng ký thành viên (Membership), Trang doanh nghiệp chính thức (Official Account), Thông báo (Notifications)...  Với nền tảng Mini App trên MoMo, doanh nghiệp không phân biệt quy mô, ngành nghề có thể tích hợp ứng dụng/dịch vụ của mình lên trên nền tảng MoMo mà không cần phải xây dựng ngay từ đầu. Theo ước tính, doanh nghiệp có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí khi sử dụng nền tảng Mini App so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.
Công nghệ Mini App hoạt động theo cơ chế app-in-app, tương tự như mô hình store-in-store (tức các cửa hàng bên trong một cửa hàng lớn) nhằm tận dụng được lượng khách hàng lớn hơn. Thông qua các ứng dụng nhỏ gọn được tích hợp ngay trên nền tảng MoMo, các doanh nghiệp có thể kết nối ngay lập tức với hệ sinh thái đa dịch vụ, tiện ích của MoMo đang có hàng chục triệu người dùng.
Đồng thời, công nghệ AI, Big Data… của MoMo giúp đối tác có thể hiểu, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng từ đó dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thiết kế những chương trình ưu đãi và tương tác nhắm đến từng phân khúc khách hàng cụ thể.

Sau hơn 2 năm triển khai, MoMo hiện đã phát triển gần 30 Mini App cho đối tác, chủ yếu là doanh nghiệp trong các ngành hàng ăn uống, mua sắm, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, Du lịch - Đi lại,... Trong số đó phải kể đến các Mini App điển hình thông qua hợp tác với Highlands Coffee, 7-Eleven Việt Nam... Đến năm 2023, MoMo dự kiến sẽ có 100 Mini App tích hợp trên nền tảng, tập trung vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B, bán lẻ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tin cùng chuyên mục