Ngân hàng tập trung phát triển thẻ, kích thích tiêu dùng

Vào các tháng cuối năm, nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân trên cả nước tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các ngân hàng hoạt động với công suất tối đa, tranh thủ cơ hội tăng cường lượng lớn khách hàng. Tặng quà, điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá đồng loạt tại hàng nghìn doanh nghiệp đối tác... là những ưu đãi phổ biến dành cho sản phẩm thẻ của các ngân hàng trong thời điểm này.

SCB triển khai nhiều dòng thẻ mới, tăng cường ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm

SCB triển khai nhiều dòng thẻ mới, tăng cường ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm

Ngân hàng tăng trưởng nhờ mảng thẻ

Từ sản phẩm chỉ dành cho khách hàng cao cấp, thẻ tín dụng nay là dịch vụ phổ biến, sinh lời cao, và đang được các ngân hàng khai thác mạnh. Theo các chuyên gia tài chính, việc đầu tư vào thẻ tín dụng mang lại lợi nhuận lớn cho các ngân hàng. Dịch vụ thẻ tín dụng là một trong những kênh tín dụng sinh lời cao được các ngân hàng tập trung phát triển.

Đại diện Ngân hàng Sài Gòn - SCB cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có thêm 61.788 thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu SCB được khách hàng sử dụng. Theo VPBank, kết thúc 9 tháng, đóng góp lớn nhất vào tổng thu nhập hoạt động của toàn ngân hàng tiếp tục là nguồn thu nhập lãi thuần, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. VIB cũng ghi nhận điểm sáng lớn nhất thuộc về khối ngân hàng bán lẻ trong kết quả kinh doanh mới nhất.

Các ngân hàng tập trung vào mô hình phát triển thẻ tín dụng đa kênh, tiếp đà tăng mạnh mẽ cho mảng thẻ với nhiều tiện ích kết hợp của ngân hàng số, kênh mạng lưới chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng qua điện thoại. 

Đại diện ngân hàng SCB cho biết đạt được những kết quả khả quan này nhờ chiến lược đẩy mạnh mảng thẻ tín dụng, với việc ra mắt loạt sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối, tiếp cận khách hàng. Đồng thời các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng... cũng nhận mức đầu tư lớn theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ, cải tiến dịch vụ, mở rộng mạng lưới đối tác. Trong năm 2019 này, SCB đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới là thẻ tín dụng quốc tế S-Care và thẻ thanh toán quốc tế SCB beYOU, trong đó S-Care là thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư hàng năm cho chủ thẻ.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang dần đơn giản hóa thủ tục mở thẻ để thu hút khách hàng như cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến, thời gian từ lúc đăng ký tới khi có thể sử dụng cũng được rút ngắn. Đối tượng và hạn mức của thẻ tín dụng được mở rộng hơn, không chỉ là đặc quyền của những người thu nhập cao mà một cá nhân với thu nhập khoảng 6 triệu đồng một tháng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng với hạn mức chi tiêu lên tới vài chục triệu.

Ngoài ra, dịch vụ thẻ tín dụng còn giúp ngân hàng sống khỏe nhờ phí và các dịch vụ cộng thêm, bán chéo sản phẩm cho chủ thẻ.

Tăng ưu đãi, thu hút khách hàng

Ở nhóm ngân hàng trong nước, Ngân hàng Sài Gòn - SCB đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Gửi trọn yêu thương cùng thẻ SCB: Lấp lánh kim cương - Tặng nửa yêu thương” từ nay đến hết ngày 21-11-2019. Khách hàng của SCB có cơ hội trúng kim cương PNJ có giá trị đến 500 triệu đồng khi chi tiêu qua thẻ thỏa điều kiện chương trình. Chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm 2019 và “Càng mua càng mê cùng thẻ quốc tế SCB” đến cuối tháng 2-2020, khách hàng được khuyến khích mua sắm tiêu dùng với rất nhiều ưu đãi, trả góp 0% và giảm giá đến 15% khi mua sắm trực tuyến trên Shopee, Tiki, Adayroi… Đặc biệt, chương trình “Cùng thẻ SCB chắp cánh tương lai” đã giúp phụ huynh giảm đi nỗi lo về tiền học phí trong thời điểm cuối năm phải chi tiêu nhiều thứ trong gia đình.

VIB cũng chọn dịp cuối năm này để đưa ra các ưu đãi và tặng quà theo giá trị chi tiêu như “Mua sắm thả ga - Rinh quà công nghệ cùng thẻ tín dụng VIB”, “Đặc quyền ưu đãi - Gắn kết dài lâu”… Vietcombank đã tung ra nhiều ưu đãi cho các dòng thẻ khác nhau: American Express, Visa, Mastercard, JCB, UnionPay…

Các ngân hàng ngoại như Citibank cũng có loạt ưu đãi tặng đêm nghỉ dưỡng, ưu đãi giảm giá khi thanh toán thẻ trên các trang mua sắm trực tuyến; tặng quà (va li, ly uống nước cao cấp…) cho khách mở thẻ mới. Shinhan Bank thì khuyến khích người dùng thanh toán thẻ tại các điểm xem phim bằng ưu đãi vé, kết hợp với các ứng dụng gọi xe để ưu đãi riêng cho khách hàng có thẻ của ngân hàng này.

Đ.PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giải pháp hỗ trợ viêm xoang bảo vệ đường hô hấp của bạn

Giải pháp hỗ trợ viêm xoang bảo vệ đường hô hấp của bạn

Thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo 90% dân số thế giới đang hít phải không khí bị ô nhiễm. Kèm theo đó, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng: “Nguồn không khí ô nhiễm chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh lý về đường hô hấp nói chung và tai mũi họng (TMH) nói riêng”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Đẩy mạnh thanh toán điện tử

Khoảng 90% giao dịch tại Việt Nam là tiền mặt. Trong khi tiền giấy và tiền polymer được các chuyên gia y tế cảnh báo là một trong những tác nhân gây bệnh và là rủi ro cao đối với sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp.

Thị trường

Địa ốc

Gỡ vướng đất công, yêu cầu cấp bách

Đất công thuộc dạng đất xen cài trong dự án (như đường đi, lối mòn, kênh rạch…) đang là “cơn ác mộng” của các doanh nghiệp (DN) có sử dụng đất, cản trở đầu tư phát triển kinh tế tại TPHCM. Nhưng theo các chuyên gia bất động sản, vướng mắc này vẫn có hướng xử lý đơn giản mà không hề vi phạm pháp luật.

Nông nghiệp

Cù lao mía chuyển mình

Lâu nay huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) được mệnh danh là “cù lao mía”, bởi những cánh đồng mía chạy dài trên khắp dải đất cù lao này. Cây mía một thời giúp người dân có cái ăn cái mặc, tuy nhiên mấy năm gần đây mía rớt giá và khó tiêu thụ, đẩy người trồng mía vào cảnh khốn khó. Trước thực trạng trên, nhiều hộ dân mạnh dạn thay đổi, tìm hướng đi mới. 

Đầu tư

Từ ngày 1-7-2020: doanh nghiệp được tự do đăng ký bán hàng hoàn thuế VAT

Theo Thông tư số 92/2019 của Bộ Tài chính quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh, kể từ 1-7-2020, tất cả các doanh nghiệp (DN) được quyền đăng ký bán hàng hoàn thuế nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định. 

Thông tin kinh tế