Ngân hàng tập trung phát triển thẻ, kích thích tiêu dùng

Vào các tháng cuối năm, nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân trên cả nước tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các ngân hàng hoạt động với công suất tối đa, tranh thủ cơ hội tăng cường lượng lớn khách hàng. Tặng quà, điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá đồng loạt tại hàng nghìn doanh nghiệp đối tác... là những ưu đãi phổ biến dành cho sản phẩm thẻ của các ngân hàng trong thời điểm này.
SCB triển khai nhiều dòng thẻ mới, tăng cường ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm
SCB triển khai nhiều dòng thẻ mới, tăng cường ưu đãi cho khách hàng dịp cuối năm

Ngân hàng tăng trưởng nhờ mảng thẻ

Từ sản phẩm chỉ dành cho khách hàng cao cấp, thẻ tín dụng nay là dịch vụ phổ biến, sinh lời cao, và đang được các ngân hàng khai thác mạnh. Theo các chuyên gia tài chính, việc đầu tư vào thẻ tín dụng mang lại lợi nhuận lớn cho các ngân hàng. Dịch vụ thẻ tín dụng là một trong những kênh tín dụng sinh lời cao được các ngân hàng tập trung phát triển.

Đại diện Ngân hàng Sài Gòn - SCB cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có thêm 61.788 thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế mang thương hiệu SCB được khách hàng sử dụng. Theo VPBank, kết thúc 9 tháng, đóng góp lớn nhất vào tổng thu nhập hoạt động của toàn ngân hàng tiếp tục là nguồn thu nhập lãi thuần, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. VIB cũng ghi nhận điểm sáng lớn nhất thuộc về khối ngân hàng bán lẻ trong kết quả kinh doanh mới nhất.

Các ngân hàng tập trung vào mô hình phát triển thẻ tín dụng đa kênh, tiếp đà tăng mạnh mẽ cho mảng thẻ với nhiều tiện ích kết hợp của ngân hàng số, kênh mạng lưới chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng qua điện thoại. 

Đại diện ngân hàng SCB cho biết đạt được những kết quả khả quan này nhờ chiến lược đẩy mạnh mảng thẻ tín dụng, với việc ra mắt loạt sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối, tiếp cận khách hàng. Đồng thời các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng... cũng nhận mức đầu tư lớn theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ, cải tiến dịch vụ, mở rộng mạng lưới đối tác. Trong năm 2019 này, SCB đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới là thẻ tín dụng quốc tế S-Care và thẻ thanh toán quốc tế SCB beYOU, trong đó S-Care là thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư hàng năm cho chủ thẻ.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang dần đơn giản hóa thủ tục mở thẻ để thu hút khách hàng như cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến, thời gian từ lúc đăng ký tới khi có thể sử dụng cũng được rút ngắn. Đối tượng và hạn mức của thẻ tín dụng được mở rộng hơn, không chỉ là đặc quyền của những người thu nhập cao mà một cá nhân với thu nhập khoảng 6 triệu đồng một tháng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng với hạn mức chi tiêu lên tới vài chục triệu.

Ngoài ra, dịch vụ thẻ tín dụng còn giúp ngân hàng sống khỏe nhờ phí và các dịch vụ cộng thêm, bán chéo sản phẩm cho chủ thẻ.

Tăng ưu đãi, thu hút khách hàng

Ở nhóm ngân hàng trong nước, Ngân hàng Sài Gòn - SCB đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Gửi trọn yêu thương cùng thẻ SCB: Lấp lánh kim cương - Tặng nửa yêu thương” từ nay đến hết ngày 21-11-2019. Khách hàng của SCB có cơ hội trúng kim cương PNJ có giá trị đến 500 triệu đồng khi chi tiêu qua thẻ thỏa điều kiện chương trình. Chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm 2019 và “Càng mua càng mê cùng thẻ quốc tế SCB” đến cuối tháng 2-2020, khách hàng được khuyến khích mua sắm tiêu dùng với rất nhiều ưu đãi, trả góp 0% và giảm giá đến 15% khi mua sắm trực tuyến trên Shopee, Tiki, Adayroi… Đặc biệt, chương trình “Cùng thẻ SCB chắp cánh tương lai” đã giúp phụ huynh giảm đi nỗi lo về tiền học phí trong thời điểm cuối năm phải chi tiêu nhiều thứ trong gia đình.

VIB cũng chọn dịp cuối năm này để đưa ra các ưu đãi và tặng quà theo giá trị chi tiêu như “Mua sắm thả ga - Rinh quà công nghệ cùng thẻ tín dụng VIB”, “Đặc quyền ưu đãi - Gắn kết dài lâu”… Vietcombank đã tung ra nhiều ưu đãi cho các dòng thẻ khác nhau: American Express, Visa, Mastercard, JCB, UnionPay…

Các ngân hàng ngoại như Citibank cũng có loạt ưu đãi tặng đêm nghỉ dưỡng, ưu đãi giảm giá khi thanh toán thẻ trên các trang mua sắm trực tuyến; tặng quà (va li, ly uống nước cao cấp…) cho khách mở thẻ mới. Shinhan Bank thì khuyến khích người dùng thanh toán thẻ tại các điểm xem phim bằng ưu đãi vé, kết hợp với các ứng dụng gọi xe để ưu đãi riêng cho khách hàng có thẻ của ngân hàng này.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phở Sâm Ngọc Linh - Tinh hoa ẩm thực Việt

Phở Sâm Ngọc Linh - Tinh hoa ẩm thực Việt

Sự xuất hiện của chuỗi Phở Sâm Ngọc Linh trong sự kiện trưng bày, triển lãm và hội thảo “Nâng tầm Sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia” tại Quảng Nam vào cuối năm 2022 đã làm nhiều thực khách thích thú và ngưỡng mộ với hành trình phát triển nhân rộng quy mô của thương hiệu này…

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.