Ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp ở Đồng Nai: Bộ máy tinh gọn, phục vụ tận tâm

Sáng 1-7, ghi nhận của phóng viên Báo SGGP Online tại phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai trong ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, khí thế làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ vì nhân dân được đặt lên hàng đầu.

- 1.jpg
Phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai trong ngày vận hành đầu tiên 1-7

Khoảng 7 giờ sáng, cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên theo mô hình mới. Người dân đến làm thủ tục hành chính không còn gặp cảnh chờ đợi, đi lại nhiều nơi. Nhờ mô hình “một cửa” tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, quá trình xử lý hồ sơ diễn ra trôi chảy, nhanh chóng, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí.

- 2.jpg
Đại diện lãnh đạo phường Đồng Xoài (bên phải) tặng hoa và quà cho công dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Bà Nguyễn Trúc Xuyên, cư dân phường Đồng Xoài, phấn khởi chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc tinh gọn bộ máy. Trước đây, có những thủ tục phải lên thành phố, rất mất thời gian. Nay, đến phường là giải quyết được, rất thuận tiện, gần dân hơn nhiều”.

- 3.png
Bà Nguyễn Trúc Xuyên, phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai bày tỏ niềm vui khi những thủ tục hành chính được giải quyết nhanh, thuận tiện

Ông Vũ Văn Mười, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Xoài khẳng định: Người dân cần không chỉ là thủ tục nhanh mà còn sự rõ ràng, tận tâm trong từng bước thực hiện. Chúng tôi đã rà soát toàn bộ quy trình, bố trí lại đội ngũ theo hướng chuyên sâu, đảm bảo mỗi cán bộ nắm rõ vị trí việc làm và xử lý hiệu quả từng lĩnh vực phụ trách.

- 4.png
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Xoài vào sáng 1-7
- 5.png
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Đồng Xoài vào sáng 1-7
- 6.png
Ông Vũ Văn Mười, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Xoài, tỉnh Đồng Nai trả lời báo chí

Không dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công còn đóng vai trò là cầu nối giữa chính quyền và người dân. Tại đây, các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân được tiếp nhận và xử lý đúng quy định, góp phần xây dựng chính quyền minh bạch, gần dân.

Tin cùng chuyên mục