Nhà bán lẻ nội địa vẫn chiếm ưu thế về điểm bán

Thị trường bán lẻ TPHCM đã phát triển mạnh mẽ với nhiều kênh thương mại hiện đại ngày càng trở nên phổ biến. 
Cửa hàng Co.opSmile được phát triển tại khu dân cư
Cửa hàng Co.opSmile được phát triển tại khu dân cư
Qua đó, tạo nhiều điểm mua sắm đa dạng cho người dân thành phố với 207 siêu thị, 43 trung tâm thương mại, 1.100 cửa hàng tiện lợi...
Trong đó, các doanh nghiệp trong nước đang chiếm ưu thế về điểm bán đối với loại hình siêu thị và cửa hàng tiện lợi (với tỷ trọng lần lượt là 79% và khoảng 70%); còn doanh nghiệp nước ngoài chiếm tỷ trọng cao ở loại hình trung tâm thương mại (53,66%). 
Đặc biệt, trong năm vừa qua, hệ thống phân phối thành phố đã có sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của 2 tập đoàn bán lẻ lớn, gồm: hệ thống siêu thị Auchan (Pháp) phát triển 5 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi Seven Eleven (Nhật Bản) phát triển 9 cửa hàng. 

Đọc nhiều nhất

Bánh kẹo tết vào mùa

Hàng nội làm chủ thị trường bánh kẹo Tết 2023

Tết Nguyên đán được xem là thời điểm tiêu thụ bánh kẹo tốt nhất trong năm. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường của các doanh nghiệp bánh kẹo trong và ngoài nước.