Nhiệm vụ mới của các ứng dụng hẹn hò

Ngày 7-6, các ứng dụng hẹn hò ở Anh đã đồng loạt khởi động chiến dịch khuyến khích người dân Anh tiêm vaccine Covid-19. Theo đó, những ai đã tiêm chủng sẽ đăng các huy hiệu hay nhãn dán có dòng chữ “I got my shot” hoặc “I’m vaccinated” (Tôi đã tiêm vaccine) lên trên hồ sơ hẹn hò của họ.
Nhiều ứng dụng hẹn hò đã ủng hộ chiến dịch tiêm vaccine Covid-19
Nhiều ứng dụng hẹn hò đã ủng hộ chiến dịch tiêm vaccine Covid-19

Giãn cách xã hội đã khiến nhu cầu hẹn hò của người dân tăng cao. Nhưng, các trang web hẹn hò phát hiện một điều là những người dùng hiển thị trạng thái tiêm chủng có khả năng tìm được đối tượng hẹn hò cao hơn 14% so với những người chưa tiêm chủng. Theo một cuộc thăm dò của YouGov vào tháng 5, có đến 28% người trưởng thành sẽ không hẹn hò với người chưa được tiêm vaccine Covid-19 và 31% sẽ không thích hẹn.

Hợp tác với chính phủ trong chiến dịch này là các ứng dụng hẹn hò hàng đầu bao gồm Tinder, Bumble và Hinge. Theo xác nhận ngày 6-6 của Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, những người thể hiện sự ủng hộ tiêm chủng trên hồ sơ có thể đổi lấy các khoản tín dụng miễn phí hoặc được tặng tiền thưởng.

Mặc dù đã kêu gọi các trang web hẹn hò giúp thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 đại trà, nhưng Vương quốc Anh không chính thức bật đèn xanh cho việc hẹn hò bình thường trong thời kỳ đại dịch. Cho đến nay, tại Anh, hơn 27 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 và hơn 40 triệu người đã tiêm một liều. Trước Anh, Mỹ cũng đã khởi động một sáng kiến tương tự vào tháng 5, liên kết với các ứng dụng bao gồm Tinder, OKCupid và Plenty of Fish.

Tin cùng chuyên mục