Tấm lòng bạn đọc…

Khi Báo SGGP đăng bài viết về hoàn cảnh 2 cháu bé mồ côi Huỳnh Văn Khanh và Huỳnh Văn Luân (ở thị trấn Trà Xuân, Trà Bồng, Quảng Ngãi), nhiều bạn đọc đã đến Báo SGGP góp tiền giúp đỡ. Từ bác cán bộ hưu trí, anh bảo vệ trực tiếp đến tòa soạn đóng góp, cho đến các bạn đọc ở xa như các tỉnh miền Tây hoặc ở tận Hà Nội cũng gửi tiền nhờ chuyển giúp các cháu. Chưa đầy 2 tuần, số tiền bạn đọc giúp 2 cháu đã lên đến 63 triệu đồng. Một bạn đọc giấu tên ở quận 10, TPHCM khi đến góp 4 triệu đồng giúp các cháu đã tâm sự: “Con mình sinh ra may mắn có đầy đủ ông bà, cha mẹ, được yêu thương chiều chuộng và được cho học hành tới nơi tới chốn, trong khi đó 2 cháu bé này phải sống trong cảnh côi cút, nghèo khổ, có khả năng phải nghỉ học giữa chừng vì không có tiền nên tôi thấy thương và giúp nhiều hơn những hoàn cảnh khác”.

>> Xoa dịu nỗi đau

>> Cha chết, mẹ mất tích, con trẻ mồ côi

>> Lòng tốt luôn tỏa sáng giữa đời thường

Trang Nhịp cầu nhân ái ngày 7-12-2015 đăng bài Bé trai 7 tuổi bị suy thận cấp, viết về bé Trương Tấn Phát (ở ấp Thạnh An, xã Thạnh Quới, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị bệnh hội chứng thận hư, dù bị bệnh phải điều trị ở bệnh viện thời gian dài nhưng bé vẫn khao khát mau khỏi bệnh để về nhà đi học; nhiều bạn đọc đã đến Báo SGGP đóng góp hoặc trực tiếp tới bệnh viện thăm và giúp tiền chữa bệnh, tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Bà ngoại bé Phát là Huỳnh Thị Phượng xúc động cho biết, cháu bà khi mới sinh ra đã bị thiệt thòi hơn con người ta vì cha không nhìn nhận, đã vậy lại còn mang bệnh hiểm nghèo. Mẹ bé phải gửi con về nhờ bà chăm sóc để đi làm công nhân kiếm tiền chữa bệnh cho con. Thấy bệnh tình ngày càng nặng, viện phí không kham nổi nên gia đình cùng đường, tính ẵm cháu về nhà mặc số phận, nhưng may mắn có người chỉ dẫn đến Báo SGGP xin bạn đọc giúp đỡ. Nhờ đến đây, mà cháu bà có cơ hội tiếp tục được chữa bệnh, nên bà vui mừng lắm.

>> Bé trai 7 tuổi bị suy thận cấp

Quan tâm đến những mảnh đời cơ nhỡ, bệnh tật nói chung, bạn đọc Báo SGGP còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những bệnh nhân nhỏ tuổi, những đứa trẻ không may vướng phải căn bệnh hiểm nghèo trong khi tuổi đời còn quá nhỏ, cả một tương lai còn ở phía trước. Ai cũng muốn đóng góp một chút tình của mình giúp các cháu mau chóng vượt qua bệnh tật để có cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Vì thế mà các hoàn cảnh cần giúp là bệnh nhi bao giờ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt, sự đóng góp ủng hộ nhiều nhất của bạn đọc.

Là những người công tác tại Ban Chương trình Xã hội Báo SGGP, trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp nhận và chuyển giao số tiền bạn đọc đóng góp giúp các hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo, nhiều lần chúng tôi đã xúc động trước tấm lòng của bạn đọc xa gần. Mỗi lần Báo SGGP giới thiệu một hoàn cảnh cần giúp mới, lại thấy những bạn đọc thân quen, cả những bạn đọc sinh sống ở nước ngoài cũng gửi tiền về giúp, nhất là các trường hợp trẻ em bị đau ốm nặng. Tấm lòng của bạn đọc thật đáng quý biết bao!

ĐẶNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục