Nồng độ bụi, tiếng ồn vẫn ở mức cao

Trong kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020, TPHCM đặt mục tiêu giảm 70% ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông vận tải. Hiện chỉ tiêu này tạm thời đánh giá dựa trên kết quả đo đạc tại 12 điểm quan trắc không khí giao thông.
Nồng độ bụi, tiếng ồn vẫn ở mức cao
Tuy nhiên, theo báo cáo tháng 5-2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, kết quả đo đạc chất lượng không khí năm 2017 so với đầu kỳ năm 2016, hầu hết chỉ tiêu trong chuẩn cho phép, ngoại trừ bụi (có 83,5% số liệu quan trắc không đạt quy chuẩn), tiếng ồn (99,75% số liệu quan trắc không đạt chuẩn). 
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, để có cơ sở khoa học đánh giá được kết quả thực hiện chỉ tiêu này và xây dựng kế hoạch hiệu quả thực hiện giai đoạn tiếp theo, cần phải xây dựng “Đề án tính toán tải lượng ô nhiễm không khí hoạt động giao thông của TP”.
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, điều tiết nhu cầu giao thông qua “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố”; triển khai đầu tư tuyến xe buýt nhanh BRT. 

Đọc nhiều nhất

Phát triển bền vững

Hoài Ân chắt chiu nguồn lực đầu tư để phát triển đồng bộ

Là huyện trung du, miền núi tỉnh Bình Định, huyện Hoài Ân những năm qua nổi bật bởi phát triển nông nghiệp, đang hướng đến ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Song song với đó, huyện đang tập trung các nguồn lực và nhiều giải pháp để tạo sự phát triển đồng bộ, trong đó chăm lo đầu tư về giáo dục, hạ tầng giao thông miền núi đang được huyện hết sức chú trọng.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL.