Nông sản nội, chất lượng ngoại phủ sóng kênh phân phối Việt

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng đa dạng hoá nhu cầu tiêu dùng của người dân, hệ thống phân phối của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã gia tăng thêm nguồn cung sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng,  Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã hợp tác cùng với The Fruit Republic - đơn vị chuyên xuất khẩu bưởi đạt chuẩn GlobalG.A.P  để phát triển những trái bưởi Co.op Select đạt chất lượng châu Âu cung ứng cho hệ thống siêu thị Co.opmart trong nước. Với quy trình và kỹ thuật tiên tiến, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt 10 bước, hai đơn vị đã sản xuất ra những trái bưởi Co.op Select ngon, với độ dày vỏ và ruột tương xứng, có độ ngọt ổn định, mọng nước và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không dừng lại đó, nhằm khuyến khích người tiêu dùng Việt ưu tiên dùng hàng Việt và đặc biệt là sản phẩm nông sản đạt chuẩn quốc tế, hệ thống siêu thị Co.opmart đã triển khai chương trình "Cùng Co.op an tâm lựa chọn". Theo đó, người tiêu dùng khi mua bưởi da xanh Co.op Select trái và bưởi năm Roi Co.op Select có thể được đổi lại sản phẩm nếu không hài lòng với chất lượng sản phẩm. Điều này nhằm giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn hàng hoá nói chung tại hệ thống của đơn vị này.

Nông sản nội, chất lượng ngoại phủ sóng kênh phân phối Việt ảnh 1 Trái bưởi Co.op Select đạt chất lượng châu Âu cung ứng cho hệ thống siêu thị Co.opmart trong nước

Trước đó, tại cuộc họp xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp vào thị trường châu Âu, bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công thương cho biết, nông sản Việt Nam đã tiếp cận và vượt qua được rào cản kỹ thuật về an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe của nhiều thị trường trên thế giới và ngày càng có vị thế quan trọng trong “giỏ thực phẩm” của thế giới.

Chỉ tính riêng tại thị trường châu Âu, nông sản là một trong số các sản phẩm chủ lực có tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu đột biến vào thị trường này trong 7 tháng đầu năm. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu nhóm rau quả đạt 81.953 USD, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2021. Ngoài ra còn có sản phẩm hạt tiêu 91.208 USD (tăng 43,9%) và gạo 8.960 USD (tăng 5,4%)… Cũng theo bà Hiền với những kết quả đạt được cho thấy mức độ ưa chuộng hàng Việt Nam của người tiêu dùng tại thị trường này đang tăng lên nhanh chóng. Cùng với đó, khả năng đáp ứng rào cản kỹ thuật của doanh nghiệp, hộ nông dân trong nước đã được cải thiện.

Nhiều ý kiến doanh nghiệp cho biết, cùng với việc nâng cao chất lượng hàng nông sản thì việc chắc chân tại thị trường nội địa sẽ giúp tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp mở rộng thị phần tại nước ngoài. Thực tế đã chứng minh, trong 2 năm khi dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, hệ thống logistics liên tục bị gián đoạn. Hàng xuất khẩu trong nước phải “nằm cảng” chờ tàu thì thị trường nội địa được xem là cứu cánh của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã “trụ” qua 2 năm dịch nhờ có sự tiếp sức tiêu dùng từ thị trường nội địa. Chính vì thế, sau năm 2021, nhiều doanh nghiệp đã trở bộ trong kế hoạch phát triển thị trường khi vừa đầu tư chắc chân cho thị trường nội địa vừa tận dụng lợi thế thuế suất ưu đãi từ Hiệp định thương mại tự do để xuất khẩu đi thị trường nước ngoài.

Cảm nhận rõ nhất về vấn đề này, đại diện Saigon Co.op cho biết, thông qua thực tế làm việc với các nhà cung ứng cho thấy, chất lượng hàng hoá tại thị trường nội địa đã được nhiều doanh nghiệp chuyển đổi theo hướng tiếp cận bằng với chuẩn chất lượng hàng hoá thị trường xuất khẩu. Câu chuyện cùng sản phẩm nhưng hai chất lượng và dây chuyền sản xuất nhằm cung ứng cho 2 thị trường là nội địa và xuất khẩu đã không còn tồn tại. Theo đó, các doanh nghiệp đã đưa sản phẩm chung chất lượng dành cho cả hai thị trường xuất khẩu và nội địa. Điều này đã giúp doanh nghiệp dần lấy lại niềm tin, đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm cho biết thêm, doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm, nông sản đã dần hồi phục và chiếm lại thị phần nội địa sau 2 năm khó khăn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, cần thiết các cơ quan chức năng nên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, liên kết vùng với các địa phương có vùng nguyên liệu sản xuất lớn để duy trì sự ổn định cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Mặt khác, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tình trạng giả danh hàng Việt, gây ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng trong nước.

Một vấn đề quan trọng khác, tăng cơ hội kết nối, đưa các sản phẩm của doanh nghiệp Việt uy tín, có thương hiệu tốt trên thị trường tiếp cận, cung cấp thực phẩm vào hệ thống giáo dục để thế hệ trẻ có cơ hội được sử dụng nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe và phát triển về trí tuệ.

Nông sản nội, chất lượng ngoại phủ sóng kênh phân phối Việt ảnh 2 Saigon Co.op đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động 2 cửa hàng Co.op Food mới

Tăng cơ hội tiếp cận hàng Việt chất lượng cao cho người dân

Trong khuôn khổ tăng cơ hội tiếp cận hàng Việt chất lượng cao cho người dân, Saigon Co.op đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động 2 cửa hàng Co.op Food mới tại quận Bình Thạnh, TPHCM và Co.op Food thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, nhân tổng số hệ thống cửa hàng Co.op Food lên 539 điểm bán trên toàn quốc.

Theo đó, hai Co.op Food trên được thiết kế hiện đại, không gian thoải mái, có diện tích hơn 200m2, kinh doanh hơn 4.000 mặt hàng đa dạng từ hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng… đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao. Thêm vào đó, 2 cửa hàng Co.op Food này còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng như: đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết Saigon Co.op.

Nhân dịp này, hai cửa hàng trên đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người dân khi mua hàng tại đây như giảm giá lên đến 30% áp dụng cho nhiều mặt hàng đa dạng từ thực phẩm tươi sống, hoá mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ; chương trình “Mua là có quà” áp dụng đến hết ngày 14-8-2022. Theo đó, 50 khách hàng đầu tiên với hóa đơn mua sắm bất kỳ sẽ được tặng ngay 1 chai dầu Co.op Select 1L hoặc áo mưa Co.opmart/Co.op Food…

Tin cùng chuyên mục