Báo SGGP số ra ngày 15-8-2009 ở mục Người dân lên tiếng có bài viết “Hành… khách ở Bến xe Miền Đông”.
Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe miền Đông đã có công văn trả lời như sau: Công ty TNHH một thành viên Bến xe miền Đông tiến hành kiểm tra sự việc. Về giờ bán vé, giờ lên tài và xuất bến, đến bến còn lưu lại trên sổ hành trình và hệ thống quản lý ngày 1-8-2009 đối với xe 53S-3814, cụ thể là bán vé lúc 10 giờ, xuất bến lúc 11 giờ, đến Hàm Tân lúc 14 giờ 10; việc dừng xe để ăn cơm đối với tuyến có cự ly ngắn không thực hiện, nên có thể khách có sự nhầm lẫn.
Lái xe sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, lái xe trình bày có nghe điện thoại chứ không nhắn tin. Công ty chuyển về HTX Trung Nam là đơn vị quản lý xe để có biện pháp giáo dục, giải quyết.
Về giá giữ xe tại bến, 5 bãi gửi xe đều có quy định giá cụ thể (xe gắn máy ban ngày giá 2.000 đồng/lượt, giữ đêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng 3.000 đồng/lượt và nón bảo hiểm 1.000 đồng/lượt). Các bãi xe đều có công khai số điện thoại đường dây nóng để hành khách phản ảnh. Rất tiếc trong trường hợp này, hành khách không liên hệ ngay để được giải quyết.
Nếu xảy ra tranh chấp, hành khách nên gọi số điện thoại đường dây nóng (24/24 giờ) cho bến, chúng tôi sẽ giải quyết nhanh nhất để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hành khách và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý người vi phạm.
BBĐ