Phát hiện loài vẹt mới

Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài vẹt mới tại bán đảo Yucantan của Mexico.

Phát hiện loài vẹt mới

Đây là loài vẹt Amazon (tên khoa học là Amazona gomezgarzai), trên phần đuôi cánh có màu xanh da trời, tiếng kêu to, ngắn, đơn điệu và lặp đi lặp lại. Amazona gomezgarzai hoàn toàn khác với các loài vẹt Amazon được tìm thấy trước đó.

Theo kết quả nghiên cứu, Amazona gomezgarzai tiến hóa từ một loài vẹt cách đây khoảng 120.000 năm và được phân biệt với các loài vẹt Amazon khác bởi hoa văn màu sắc của bộ lông, âm thanh và hành vi.

GIA BẢO

Cánh đồng lúa tại Nhật Bản

Giống lúa mới có khả năng chịu mặn

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra được một loại gene chi phối khả năng phát triển của bộ rễ cây lúa, có thể giúp tạo ra nhiều giống lúa mới trong bối cảnh nguy cơ xâm nhập mặn ngày một lớn do Trái đất ấm lên, kéo theo triều cường và bão lũ xảy ra thường xuyên.

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới.

Giống lúa mới có khả năng chịu mặn